Phú Thọ sớm hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non

Đảm bảo được mục tiêu trên, tỉnh Phú Thọ đã tập trung vào thực hiện việc chuyển đổi loại hình trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập; đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục mầm non; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, tăng cường huy động trẻ em 5 tuổi đến lớp, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục mầm non; xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị, bảo đảm ngân sách cho các lớp mầm non 5 tuổi và đẩy mạnh xã hội hóa công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Chỉ trong 2 năm 2011, 2012, tỉnh Phú Thọ đã đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các trường mầm non, nhất là các trường vùng sâu, vùng xa theo lộ trình đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Thực hiện chuyển đổi thành công 259 trường mầm non bán công sang trường mầm non công lập đảm bảo có đủ trường mầm non công lập. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tuyển 2.000 giáo viên mầm non vào biên chế đáp ứng yêu cầu phổ cập giáo dục đối với trẻ 5 tuổi.

Nhiều địa phương như Hạ Hoà, Đoan Hùng, Phù Ninh đã tự huy động từ nguồn lực xã hội được hàng tỷ đồng đầu tư trang thiết bị đầu tư cho giáo dục mầm non; phát động nhiều phong trào làm đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho các lớp đủ theo nhu cầu tối thiểu phục vụ cho các hoạt động của trẻ khi chưa có sự đầu tư, hỗ trợ của cấp trên.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều chương trình đầu tư, ra nhiều quyết sách về chính sách đào tạo, chế độ đãi ngộ nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục cho trẻ dưới 5 tuổi trong các nhà trường.

Hiện nay, toàn tỉnh đã huy động 7.018 cháu trong độ tuổi ra nhà trẻ (đạt 12,98%); 2.119 lớp mẫu giáo với 54.208 cháu (đạt 91,7%), trong đó có 825 lớp mẫu giáo 5 tuổi với 19.818 trẻ (đạt 100%), tỉ lệ trẻ 5 tuổi được học 2 buổi/ngày theo chương giáo dục mầm non hiện hành là 99,8%.

Tổng số giáo viên đứng lớp mầm non là 5.178 giáo viên, trong đó giáo viên đạt chuẩn đạt 98%, tỷ lệ giáo viên mầm non có trình độ trên chuẩn đạt 39,35%.../.

(Lâm Đào An - TTXVN)

Gửi cho bạn bè

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Tin mới nhất

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật

Y đức trong kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - Đôi điều suy nghĩ

Y đức trong kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa - Đôi điều suy nghĩ

(TG)- Trong bất kỳ thời nào hay xã hội nào, nghề y luôn luôn là một nghề được đề cao nhiều nhất việc rèn luyện và giáo dục đạo đức nghề nghiệp hay còn gọi là y đức. Nội dung bất di bất dịch của y đức là sự hy sinh của người thầy thuốc trong việc phụng sự sức khỏe của người bệnh. Tuy vậy, điều kiện để thể hiện y đức lại thay đổi theo tình hình thực tế của mỗi thời kỳ mà người thầy thuốc phải có bản lĩnh cao cả trong sự thay đổi ấy.