Đến năm 2020: TPHCM phấn đấu 100% trường học thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất

Kế hoạch này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực, trang bị kiến thức, kỹ năng vận động cơ bản và hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên cho trẻ em, học sinh, sinh viên; gắn giáo dục thể chất, thể thao trong trường học với giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho TP. 

 Đến năm 2020, TP phấn đấu 100% trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học trực thuộc UBND TP thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình môn học giáo dục thể chất trong chương trình giáo dục của từng cấp học; 100% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, lồng ghép các môn thể thao đặc thù, có tiềm năng phát triển và phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị vào chương trình dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả môn học giáo dục thể chất.

 Về hoạt động thể thao trường học, phấn đấu 100% cơ sở giáo dục phổ thông duy trì thường xuyên tập thể dục giữa giờ và hướng dẫn học sinh tập thể dục buổi sáng; có ít nhất 60% cơ sởtổ chức dạy bơi cho học sinh, 50% trường mầm non, 70% cơ sở giáo dục phổ thông, 80% cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở giáo dục đại học tổ chức dạy hoặc phổ biến các môn võ thuật cổ truyền Việt Nam; có ít nhất 85% số học sinh, sinh viên thường xuyên tham gia hoạt động thế thao ngoại khóa, trong đó 80% đạt tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực theo độ tuổi; 100% cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có câu lạc bộ các môn thể thao dành cho học sinh, sinh viên và được duy trì hoạt động thường xuyên.

 Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học, có ít nhất 80% trường mầm non có sân chơi, phòng học giáo dục thể chất được trang bị đủ thiết bị, đồ chơi vận động tối thiểu cho trẻ em; có ít nhất 85% trường tiểu học, trường THCS và 95% trường THPT có sân tập; có ít nhất 60% trường tiếu học, 70% trường THCS, 80% trường THPT có nhà tập được trang bị đạt tiêu chuẩn; có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp; 95% cơ sở giáo dục đại học có sân tập; có ít nhất 85% trường trung cấp, 90% trường cao đẳng, 95% cơ sở giáo dục đại học có nhà tập được trang bị đạt tiêu chuẩn; 100% công trình thể thao trên địa bàn được ngành giáo dục và đào tạo và ngành thế dục và thể thao phối hợp khai thác, sử dụng hiệu quả.

 Về giáo viên, giảng viên thể dục, thể thao theo từng cấp học và trình độ đào tạo, có ít nhất 95% trường (lớp) mầm non có đủ giáo viên và được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục phát triển thể chất cho trẻ em; có ít nhất 95% trường tiểu học có đủ ơiáo viên đảm bảo tiêu chuẩn, trình độ đào tạo, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa; 95% trường THCS, trường THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học có đủ giáo viên thể dục, thể thao, trong đó có ít nhất 95% số giáo viên đạt tiêu chuẩn và trinh độ đào tạo, được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về giáo dục thể chất và tổ chức các hoạt động ngoại khóa; có ít nhất 90% cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục đại học có đủ giáo viên, giảng viên thể dục thể thao bảo đảm tiêu chuẩn, trình độ đào tạo.

Theo Văn phòng UBND Thành phố Hồ Chí Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Liên kết website

Mới nhất