MM Mega Market cam kết thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam
Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Biên bản ghi nhớ này được ký kết nhằm tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Công Thương và Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam trong việc kết nối, thu mua các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, nhất là các sản phẩm nông nghiệp để tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, hệ thống bán hàng của MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời hướng đến thị trường xuất khẩu, nhất là Thái Lan.

Theo Biên bản ghi nhớ, các bên hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp/nhà sản xuất uy tín, chất lượng, bảo đảm tỷ lệ hàng Việt Nam theo mã hàng là khoảng 90% trong hệ thống trung tâm MM Mega Market tại Việt Nam; phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các sự kiện hàng năm (bao gồm “Tuần hàng trưng bày sản phẩm Việt Nam”, hội thảo, tập huấn,…), để giới thiệu và quảng bá các hàng hóa Việt Nam tại các mạng lưới phân phối quốc tế; hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp/nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định, yêu cầu của nhà phân phối…

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của việc hợp tác giữa Bộ Công Thương và các nhà phân phối lớn, có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam như AEON, Central Group, LOTTE,... trong việc hỗ trợ các nhà sản xuất hàng Việt Nam phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tại buổi lễ, Bộ Công Thương đánh giá cao những nỗ lực và sự tham gia của MM Mega Market vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Công ty đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế cũng như sự phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hơn 8.000 lao động trực tiếp và hàng chục nghìn lao động gián tiếp. Đồng thời là doanh nghiệp tiên phong xây dựng và phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt và cung cấp cho người dân Việt Nam nguồn thực phẩm an toàn.

Trước mắt, MM Mega Market sẽ kết hợp cùng Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan”, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây sẽ là dịp thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan được tiếp cận sản phẩm chất lượng tốt từ Việt Nam./.

Thu Thủy-Bộ Công thương

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất