Tăng cường tuần tra kiểm soát trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Lực lượng CSGT toàn quốc sẽ huy động tối đa lực và bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, tập trung tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra TNGT

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ huy động tối đa và bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ngày 13-4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết vừa có kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5-2021; bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, Cảnh sát giao thông toàn quốc sẽ huy động tối đa và bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tập trung tại những cung đường có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, những khung giờ thường xảy ra tai nạn và các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông trên cả 3 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt và đường thủy).

Công an các tỉnh, thành phố đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về phòng, chống đua xe trái phép, từ khâu điều tra, nắm bắt tình hình, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng, trang thiết bị phương tiện, trách nhiệm của các đơn vị.

Cục CSGT cũng yêu cầu CSGT các đơn vị địa phương chủ động nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình hoạt động của đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông. Thông qua hoạt động tuần tra kiểm soát và phối hợp với đơn vị Công an, kịp thời phát hiện và bắt giữ các loại tội phạm, kịp thời phát hiện việc đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép và bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cũng yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố, chủ động phối hợp với chính quyền, công an các địa phương và ngành đường sắt tổ chức kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm. Phối hợp với ngành đường sắt kiểm tra việc chấp hành các quy định về phương tiện giao thông đường sắt được đưa ra sử dụng như: Điều kiện lưu hành của các phương tiện giao thông đường sắt; trang thiết bị thông tin, chỉ dẫn cần thiết trên phương tiện giao thông đường sắt…/.

Thu Giang

Có thể bạn quan tâm

Phản hồi

Thông tin người gửi phản hồi

Các tin khác

Mới nhất

Liên kết website

Xem nhiều nhất