Thứ Ba, 21/5/2024
Y tế - Dân số
Thứ Ba, 29/10/2019 20:1'(GMT+7)

70.000 trẻ em ở Vĩnh Long bắt đầu uống sữa học đường từ tháng 11/2019

Ông Phạm Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Vĩnh Long và ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk ký kết hợp đồng triển khai đề án Sữa học đường cho trẻ trường mầm non và tiểu học tỉnh Vĩnh Long

Ông Phạm Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Vĩnh Long và ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk ký kết hợp đồng triển khai đề án Sữa học đường cho trẻ trường mầm non và tiểu học tỉnh Vĩnh Long

Ngày 29/10/2019 tại tỉnh Vĩnh Long, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long và Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai đề án "Sữa học đường cho trẻ trường mầm non và tiểu học công lập giai đoạn 2018-2021" của tỉnh Vĩnh Long. 

Theo đề án, từ tháng 11/2019, khoảng 70.000 học sinh mầm non và tiểu học công lập của tỉnh Vĩnh Long sẽ chính thức được thụ hưởng chương trình SHĐ. Các trẻ em mầm non công lập và học sinh tiểu học sẽ được uống sữa 3 lần/tuần và mỗi lần là 1 hộp sữa tươi tiệt trùng 180ml.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có hơn 300 trường mầm non và tiểu học. Với khối mầm non, hiện số trẻ bị suy dinh dưỡng thể cân nặng tỷ lệ 2,9%; số trẻ suy dinh dưỡng thể chiều cao tỷ lệ 1,5%; số trẻ nặng hơn so với tuổi tỷ lệ 2,0%. Với khối tiểu học, trẻ ở lứa tuổi tiểu học của Vĩnh Long có tốc độ tăng trưởng chậm hơn, nhất là đối với trẻ thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; thể lực nhiều trẻ chưa đạt yêu cầu so với độ tuổi, tình trạng trẻ em thấp còi, yếu thể lực là do chế độ ăn không đầy đủ các chất dinh dưỡng hoặc chất lượng quá kém trong các bữa ăn từ gia đình, nhiều gia đình kinh tế khó khăn nên thiếu quan tâm đến việc chăm sóc con em mình. Chính vì vậy, việc chương trình SHĐ chính thức được thực hiện tại tỉnh Vĩnh Long có ý nghĩa hết sức to lớn trong việc nâng cao thể trạng của trẻ em địa phương góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai.

Chương trình SHĐ tỉnh Vĩnh Long được tiến hành theo hình thức xã hội hóa.Theo đề án, Nhà nước hỗ trợ (25%), Vinamilk hỗ trợ (25%) và phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí cho 1 hộp sữa. Riêng đối với trẻ em thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và trẻ khuyết tật học hòa nhập thì theo chương trình SHĐ sẽ được uống sữa miễn phí 100%. Trong đó kinh phí nhà nước hỗ trợ 50% và công ty Vinamilk hỗ trợ 50%.

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình SHĐ là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29/12/2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Ngoài ra, trên bao bì hộp sữa có logo SHĐ của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Phương Nguyên

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất