Thứ Hai, 29/4/2024
Nhịp cầu Công Thương
Chủ Nhật, 26/11/2023 8:0'(GMT+7)

Algeria - Thị trường cà phê giàu tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam

Cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu sang thị trường Algeria.

Cà phê Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa xuất khẩu sang thị trường Algeria.

Theo các chuyên gia, cà phê của Việt Nam có mùi vị đặc biệt, tạo ra độ bọt cao, khả năng hấp thụ đường tốt hơn cà phê các nước khác. Trong quá trình chế biến, những nhà rang xay Algeria thường trộn cà phê robusta của Việt Nam với cà phê robusta hoặc arabica của nước khác theo các tỷ lệ nhất định.

Hiện tại, các nhà nhập khẩu Algeria đang rất quan tâm đến nguồn cung cà phê nhân xanh từ Việt Nam khi nước ta bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Nhà nhập khẩu thường tìm mua cà phê thô sàng 18 có giá bán phải chăng, ngang bằng hoặc thấp hơn so với giá bán của các công ty trung gian quốc tế. Tổng các loại thuế và phí nhập khẩu cà phê là 63% áp dụng với sản phẩm của tất cả các nước.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê sang Algeria đạt 52.174 tấn, kim ngạch đạt 116 triệu USD, tăng 52% về lượng và 67% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Algeria, đây là quốc gia không trồng cà phê nên phải nhập khẩu 100% để phục vụ nhu cầu trong nước.

Với dân số hơn 46 triệu người, bình quân mỗi năm, quốc gia này nhập khẩu khoảng 130.000 tấn cà phê hạt các loại với trị giá khoảng 300 triệu USD. Những nước xuất khẩu cà phê chủ yếu cho Algeria là Việt Nam, Brazil, Colombia, Indonesia…

Thương vụ Việt Nam tại Algeria cho biết, các nhà nhập khẩu của nước này đang rất quan tâm đến nguồn cung cà phê nhân xanh từ Việt Nam khi nước ta bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Nhà nhập khẩu thường tìm mua cà phê thô sàng 18 có giá bán phải chăng, ngang bằng hoặc thấp hơn so với giá bán của các công ty trung gian quốc tế. Tổng các loại thuế và phí nhập khẩu cà phê là 63% áp dụng với sản phẩm của tất cả các nước.

Dự kiến, từ ngày 11 – 14.1.2024, tại Cung triển lãm Safex, thủ đô Alger sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế cà phê, ca cao và bánh ngọt (CHOCAF) tại Algeria lần thứ 6. Sự kiện kỳ vọng sẽ đón tiếp 600.000 khách tham quan cùng những doanh nghiệp Algeria và quốc tế.

Tham dự triển lãm là những nhà sản xuất cà phê, sô cô la, bánh ngọt, bao bì, các phòng thí nghiệm công nghiệp… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, giao thương, thông tin và chia sẻ kinh nghiệm. Các doanh nghiệp của Việt Nam quan tâm có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Algeria theo địa chỉ email dz@moit.gov.vn hoặc trực tiếp với Ban tổ chức theo địa chỉ email chocaf20@gmail.com.

Tuấn Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất