Thứ Ba, 7/5/2024
Bảo hiểm xã hội
Thứ Hai, 7/11/2022 15:7'(GMT+7)

BHXH TP.Hồ Chí Minh quyết tâm “về đích” trong 2 tháng cuối năm

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 7/11/2022, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã có buổi làm việc với BHXH TP.Hồ Chí Minh về nhiệm vụ thực hiện công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong 2 tháng cuối năm.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam. Về phía BHXH TP.Hồ Chí Minh có: Giám đốc Phan Văn Mến, các Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn và BHXH cấp huyện.

Tại buổi làm việc, Giám đốc BHXH TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mến báo cáo tóm tắt với Tổng Giám đốc và Đoàn công tác những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm 2022; trong đó tập trung nêu các khó khăn, vướng mắc và các chỉ tiêu cần hoàn thành trong 2 tháng cuối năm.

Theo đó, BHXH Thành phố cần phải phát triển thêm khoảng 200.000 người tham gia BHXH bắt buộc; 20.000 người tham gia BHXH tự nguyên và khoảng 600.000 người tham gia BHYT.

Tại cuộc làm việc, đại diện một số đơn vị thuộc BHXH TP.Hồ Chí Minh như BHXH quận 1, BHXH quận 4, BHXH quận 11, BHXH quận 6 và các phòng chức năng đã báo cáo những khó khăn trong hoạt động, nhất là việc giảm số người tham gia BHYT, số HSSV các lớp cuối cấp giảm tham gia BHYT; tình hình doanh nghiệp nợ BHXH…

Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam gồm: Thanh tra - Kiểm tra, Ban Quản lý Thu - Sổ, thẻ; Trung tâm CNTT cũng thông tin, đề nghị BHXH Thành phố thực hiện một số nhiệm vụ liên quan.

Kết luận buổi làm việc với BHXH TP.Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong 10 tháng đầu năm của BHXH TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh kết quả đạt được, Tổng Giám đốc cũng chỉ ra một số khó khăn, thách thức mà BHXH TP.Hồ Chí Minh cần nỗ lực vượt qua.

Tổng Giám đốc yêu cầu, BHXH TP.Hồ Chí Minh cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ngành theo từng lĩnh vực, chuyên đề từ đó cụ thể hóa tại địa bàn Thành phố. Trong công tác phát triển người tham gia cần tăng cường rà soát cà chuẩn hóa dữ liệu để nhận diện rõ nhóm người tham gia tiềm năng. Mặt khác, BHXH Thành phố cần tiếp tục tăng cường công tác tham mưu, tìm các nguồn hỗ trợ cho người tham gia BHXH, BHYT có hoàn cảnh khó khăn và phải đảm bảo sự phát triển bền vững. Đồng thời, giao chỉ tiêu một cách quyết liệt, rõ người, rõ việc đến các đại lý, công chức, viên chức, người lao động BHXH TP.Hồ Chí Minh. 

Thay mặt toàn thể công chức, viên chức, người lao động BHXH TP.Hồ Chí Minh, Giám đốc BHXH TP.Hồ Chí Minh Phan Văn Mến đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, ý kiến của các thành viên đoàn công tác. Đồng thời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, giúp đỡ của lãnh đạo ngành, các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc BHXH Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh những kết quả đạt được, Giám đốc Phan Văn Mến khẳng định, với vai trò là một đô thị lớn, BHXH TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm để hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất