Chủ Nhật, 19/5/2024
Ninh Bình: Hội tụ và Phát triển
Thứ Hai, 19/11/2018 9:32'(GMT+7)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh tặng thôn Khoái Thượng

bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn"

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh tặng thôn Khoái Thượng bức tranh "Bác Hồ bắt nhịp bài ca kết đoàn"

 ** Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự, chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Khoái Thượng, xã Ninh Phúc, TP Ninh Bình. Cùng dự có đồng chí Lê Hữu Quý, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Ninh Bình. 

    Khoái Thượng là thôn tiêu biểu trong việc thực hiện toàn diện các phong trào, các cuộc vận động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tại địa phương. Toàn thôn có 342 hộ, với trên 1200 nhân khẩu, Chi bộ Đảng, Ban công tác Mặt trận và tổ chức đoàn thể trong thôn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua. Bà con nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đẩy mạnh tăng gia sản xuất phát triển kinh tế. Số gia đình khá giả ngày càng tăng, hộ gia đình nghèo giảm xuống còn 5 hộ. Có 96% số hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa.

    Phát biểu chung vui với bà con nhân dân thôn Khoái Thượng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện các phong trào thi đua mà thôn đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, UVBCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại ngày hội

    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đoàn kết dân tộc là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tinh thần ấy ngày càng được khẳng định và nâng lên tầm cao mới dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo nên sức mạnh, sự đồng thuận, góp phần to lớn trong thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Trong sự nghiệp đổi mới cũng như xu thế hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế, vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong thực hiện và nâng cao hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân tộc là rất quan trọng.

    Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, bà con nhân dân thôn Khoái Thượng tiếp tục phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm xanh, sạch, đẹp. Đi đôi với đó là giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa, tinh thần đoàn kết, tình làng nghĩa xóm. Xã Ninh Phúc cần quan tâm và khuyến khích phát triển các mô hình câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, TDTT tại các thôn, xóm trên địa bàn, góp phần không ngừng làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần, nâng sức khỏe cho các tầng lớp nhân dân.

Các vị đại biểu cùng tham gia văn nghệ với nhân dân trong thôn
Các vị đại biểu cùng tham gia văn nghệ với nhân dân trong thôn

    ** Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự và chung vui với bà con nhân dân xóm Trung A Đông Mai, xã Khánh Hải, huyện Yên Khánh trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Yên Khánh.

    Xóm Trung A Đông Mai được xã Khánh Hải chọn làm điểm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và sản xuất, nhân dân trong xóm đã thi đua phát triển kinh tế, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xóm chỉ còn 0,69%, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; giáo dục, chăm sóc sức khỏe nhân dân được thực hiện tốt. Hiện, xóm có 95,1 % số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
Đồng chí Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc xóm Trung A Đông Mai

    Phát biểu chung vui với cán bộ và nhân dân xóm Trung A Đông Mai, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hồng Quảng vui mừng, phấn khởi trước những thành tích mà nhân dân xóm Trung A Đông Mai đã đạt được; đồng thời mong muốn xóm tiếp tục đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng, thi đua phát triển kinh tế, chú trọng bảo vệ môi trường, nhân rộng các mô hình sản xuất an toàn.

    Đồng chí cũng đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên phải đề cao tinh thần gương mẫu, bà con nhân dân tích cực đoàn kết thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước ở khu dân cư.

    Năm 2019 sẽ là năm diễn ra Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, đây là đợt sinh hoạt chính sâu rộng, là biểu hiện cao nhất của tinh thần đoàn kết, vì vậy đồng chí Trần Hồng Quảng đề nghị Ban công tác Mặt trận xóm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

    Với tinh thần “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/Thành công, thành công, đại thành công”, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy tin tưởng nhân dân xóm Trung A Đông Mai sẽ trở thành điểm sáng, tạo sức lan tỏa trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu không chỉ của xã Khánh Hải mà còn của cả huyện Yên Khánh.

chụp ảnh lưu niệm với cán bộ và nhân dân

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ và nhân dân 

xóm Trung A Đông Mai

    ** Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xóm 5 xã Mai Sơn, huyện Yên Mô có đồng chí Đinh Chung Phụng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Yên Mô.

    Tại Nhà Văn hóa xóm 5 xã Mai Sơn, nhân dân đã tập trung từ sớm để chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên một không khí sôi nổi. Năm nay niềm vui của người dân trong xóm thêm tươi mới, rộn ràng, bởi kết quả chương trình xây dựng Nông thôn mới đạt những thành tựu quan trọng. Ban công tác Mặt trận xóm đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, giúp nhau làm kinh tế, giải quyết việc làm. Hệ thống đường giao thông xóm được bê tông hóa, khang trang sạch đẹp. Ban công tác Mặt trận xóm thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao chất lượng gia đình văn hóa, hiện 90% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.       

đồng chí Đinh Chung Phụng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh
Đồng chí Đinh Chung Phụng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu tại ngày hội xóm 5 xã Mai Sơn

    Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đinh Chung Phụng bày tỏ sự phấn khởi, ấn tượng với công tác tổ chức ngày hội Đại đoàn kết của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xóm 5 xã Mai Sơn, đã tạo nên không khí đông vui, sôi nổi trong nhân dân.

    Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả trong xây dựng NTM mới nhân dân xóm đã nỗ lực thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của Mặt trận là trung tâm đại đoàn kết, tập hợp mọi lực lượng xã hội, là nơi để mọi người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đóng góp trí tuệ, công sức phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là hình ảnh sinh động của khối đại đoàn kết toàn dân.

    Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền xã và xóm tích cực, nhanh nhạy, linh hoạt để xây dựng cơ sở vật chất, hệ thống giao thông, thủy lợi phục vụ nhân dân. Cần đổi mới tư duy, tìm ra những giải pháp cụ thể, từng bước giải quyết những khó khăn, hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 xóm 5 trở thành khu dân cư kiểu mẫu.

    ** Đồng chí Phạm Quang Ngọc, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã về dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng bà con nhân dân thôn Xuân Đài, xã Gia Lập, huyện Gia Viễn. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, huyện Gia Viễn và đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các đại biểu dự ngày hội với nhân dân xóm 5 xã Mai Sơn
Các đại biểu dự ngày hội với nhân dân thôn Xuân Đài, xã Gia Lập

    Những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn Xuân Đài luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, xóa đói, giảm nghèo, thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 37 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,92%. Năm 2018, có trên 86% gia đình trong thôn đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, đường làng ngõ xóm phong quang, sạch đẹp; 100% gia đình được sử dụng nước sạch.... Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

    Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Quang Ngọc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà nhân dân trong thôn đã đạt được trong các phong trào thi đua yêu nước. Điều đó đã được thể hiện trong không khí, cách thức tổ chức và sự tham gia hết sức nhiệt tình, phấn khởi của nhân dân trong ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

    Đồng chí cũng vui mừng thông báo với bà con về những kết quả kinh tế – xã hội đáng chú ý mà tỉnh đạt được trong thời gian qua và khẳng định trong những kết quả tích cực đó có sự đóng góp không nhỏ của chính quyền, nhân dân trên địa bàn huyện Gia Viễn.

    Đồng chí Phạm Quang Ngọc đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân huyện Gia Viễn nói chung và bà con trong thôn nói riêng, thời gian tới cần tiếp tục đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, làm cho mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc.

    Tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đặc biệt là việc quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ đảng viên ở cơ sở. Tận dụng tối đa lợi thế của địa phương có khu, cụm công nghiệp đóng trên địa bàn bằng việc tạo điều kiện cho con em trong thôn được học tập, đào tạo nghề để tham gia vào các hoạt động sản xuất mang tính sáng tạo có hàm lượng chất xám cao, mang lại thu nhập và đời sống ổn định cho bản thân và gia đình, hạn chế đến mức tối đa việc phải đi xa lập thân, lập nghiệp.

    ** Tới dự và chung vui với nhân dân thôn Phú Cường, xã Đức Long, huyện Nho Quan trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có đồng chí Đinh Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Nho Quan.

đồng chí Đinh Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Đinh Ngọc Hà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng nhân dân

thôn Phú Cường, xã Đức Long bức tranh về Bác Hồ

    Thôn Phú Cường có 130 hộ gia đình, trong đó 2/3 số dân theo đạo Công giáo; hàng năm chịu ảnh hưởng của lũ lụt, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Những năm gần đây, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, người dân trong thôn đã thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; do vậy, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày được nâng lên. Đến nay, bình quân thu nhập đầu người đạt trên 30 triệu đồng/người/năm, 100% đường làng, ngõ xóm được đổ bê tông và có đường điện thắp sáng. Vừa qua, thôn đã xây dựng được nhà văn hóa với trị giá gần 700 triệu đồng.

    Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Ngọc Hà bày tỏ sự phấn khởi về những kết quả trong phát triển KT- XH, xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm nghèo của địa phương trong những năm qua. Điều đó đã thể hiện sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân.

    Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới, đồng chí Đinh Ngọc Hà nêu rõ: Cấp ủy Đảng, chính quyền tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trong của khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh, khuyến khích tổ chức, cá nhân huy động nguồn lực, đóng góp thiết thực xây dựng quê hương. Tiếp tục vun đắp truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; xây dựng nếp sống văn minh; phấn đấu không còn hộ nghèo.

(nbtv.vn tổng hợp)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất