Thứ Bảy, 18/5/2024
Tin triển khai cuộc thi
Thứ Tư, 1/11/2017 22:0'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tích cực hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam”

Thiết thực hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (5/9/1962 - 5/9/2017) và 40 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2017), trên tinh thần chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương và Thường trực Tỉnh uỷ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp sớm xây dựng Kế hoạch và phát động hưởng ứng Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” đến các huyện, thị, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan báo, đài, trường học trong toàn Tỉnh.

Sau gần 04 tháng phát động Cuộc thi, toàn Tỉnh đã nhận được 5.218 bài dự thi. Trong tổng số 122 bài dự thi cấp Tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lựa chọn 30 bài xuất sắc nhất tham dự cuộc thi cấp Trung ương. 

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều thành phần, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ. Đa số các bài dự thi thể hiện được những suy nghĩ, cảm nhận và sự quan tâm của cá nhân đối với lịch sử mối quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam trong giai đoạn chiến tranh cũng như trong thời hoà bình; đồng thời, thể hiện thái độ đồng tình với những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong duy trì, phát huy ngày càng cao hơn tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào... Góp phần vun đắp ngày càng tốt đẹp tình cảm hai dân tộc Việt Nam - Lào; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch, gây chia rẽ quan hệ hữu nghị và tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.


Thảo Trang
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất