Thứ Bảy, 18/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 9/8/2022 10:56'(GMT+7)

Hải Phòng: Lan tỏa Cuộc thi “Biển, đảo Việt Nam: Hải Phòng vươn ra biển lớn”

Tính đến 24h00 ngày 30/6/2022, Cuộc thi đã thu hút 190.018 người tham gia dự thi, nhận được sự hưởng ứng, tham gia của các tỉnh, thành phố, đảng ủy trực thuộc Trung ương, trong đó một số địa phương có số người tham gia thi đông đảo như: Hà Nội (81.476 người), Đà Nẵng (5.961 người), Long An (2.619 người), Sóc Trăng (2.430 người),… Tại Hải Phòng, có 15/15 quận, huyện và các đơn vị phối hợp đã thu hút 88.436 người tham gia thi.

Xác định nội dung thi là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng, mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, Ban Tổ chức xây dựng Bộ câu hỏi và đáp án thi kỹ lưỡng, nghiêm túc với nội dung: Tìm hiểu các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố Hải Phòng về quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế; về quốc phòng, an ninh, biển, đảo; chiến lược phát triển kinh tế biển được nêu tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hải Phòng; các kiến thức về biển, đảo Việt Nam; Luật Cảnh sát biển Việt Nam... và tiến hành lấy ý kiến các chuyên gia và một số cơ quan, đơn vị phối hợp liên quan trước khi trình Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phê duyệt để sử dụng tại Cuộc thi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để triển khai sâu rộng Cuộc thi, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tại Hội nghị Báo cáo viên thành phố tháng 3/2022; đồng thời, ban hành các công văn phát động, hưởng ứng cuộc thi nhằm triển khai rộng rãi trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng. Trên cơ sở đó, nhiều ban, sở, ngành, địa phương và các tỉnh/thành phố trên cả nước cũng đã ban hành kế hoạch, công văn để hướng dẫn, vận động và khuyến khích cán bộ, đảng viên và người dân trên địa bàn tham gia hưởng ứng Cuộc thi.

Ban Tổ chức cũng thường xuyên theo dõi, giải đáp vướng mắc của người dự thi. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với giao diện website tiện lợi, hấp dẫn, dễ thực hiện, đã thu hút được sự tham gia đông đảo của người dân tự tìm hiểu, học tập; thể hiện sự đổi mới trong công tác tuyên truyền về biển, đảo với thời gian và phương tiện sử dụng dự thi linh hoạt (máy tính và thiết bị di động có kết nối mạng internet…) tạo thuận tiện cho người dân tham gia; tạo thành phương thức tuyên truyền hữu hiệu, nhất là trong bối cảnh cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số. Cách thiết kế câu hỏi, đáp án có nội dung phù hợp với đại đa số người dân tham gia Cuộc thi, nhất là thế hệ trẻ. Qua thống kê số điểm của người dự thi đạt được, trong đó có nhiều bài dự thi đạt điểm tuyệt đối cho thấy người dân đã nhận thức đúng và có sự đầu tư trí tuệ, công sức với mong muốn tìm hiểu các kiến thức về biển, đảo Việt Nam và chiến lược phát triển kinh tế biển của cả nước cũng thư thành phố Hải Phòng.

Kết quả Cuộc thi đã phản ánh rõ nét mức độ lan tỏa, hiệu ứng rộng rãi của Cuộc thi khi đã thu hút một số lượng lớn sự quan tâm của người dân truy cập tìm hiểu về Cuộc thi, qua đó tác động mạnh mẽ đến nhận thức, ý thức, thái độ của người dân đối với hoạt động biển đảo và việc thực hiện quyền, nghĩa vụ của công dân đối với biển đảo Việt Nam. Có thể khẳng định, Cuộc thi là hoạt động có sức lan tỏa mạnh mẽ về mục đích, ý nghĩa của các vấn đề liên quan biển, đảo Việt Nam; Chiến lược phát triển kinh tế biển của cả nước và thành phố Hải Phòng. Việc tổ chức Cuộc thi đã tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm nâng cao nhận thức, ý thức pháp luật và thể hiện trách nhiệm của công dân đối với biển, đảo Việt Nam.

Trần Trọng Tuân

 Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất