Chủ Nhật, 19/5/2024
Dân số và phát triển
Thứ Năm, 31/5/2018 8:45'(GMT+7)

Hải Phòng phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Tới dự lễ phát động có Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam; lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể thành phố cùng gần 500 em đại diện cho trẻ em toàn thành phố về tham dự buổi lễ.
 
Phó chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2018

Tháng hành động vì trẻ em, là hoạt động nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em và đặc biệt bảo đảm cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số.Tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Năm 2017, thành phố Hải Phòng đã có bước phát triển toàn diện trên mọi lĩnh vực: Kinh tế xã hội thành phố phát triển mạnh mẽ. Cùng với việc phát triển hạ tầng kinh tế xã hội thành phố, đời sống của nhân dân cũng được nâng cao một bước, công tác an sinh xã hội của thành phố nói chung trong đó có công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được quan tâm đầu tư nguồn lực và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; cần đảm bảo 100% trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt được phát hiện can thiệp, phục hồi và được bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ dưới nhiều hình thức, được tiếp cận và hưởng các chính sách trợ giúp xã hội.

Cùng với đó, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp Thẻ bảo hiểm y tế và tiếp cận với các dịch vụ khám, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Bảo hiểm Y tế và các quy định hiện hành. Đồng thời, 100% xã/phường/thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em...

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018
 

Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn thành phố vẫn còn 4.013 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trên 8.000 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khỏi bị tổn hại trực tuyến - bao gồm lạm dụng, bóc lột, buôn người, bắt nạt trực tuyến và tiếp xúc với các tư liệu không phù hợp; bảo vệ sự riêng tư và danh tính của trẻ em trực tuyến đang đặt ra những vấn đề mới trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.
 

Ngoài ra, tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố đã vận động được tổng số tiền trên 1,5 tỉ đồng ủng hộ cho các hoạt động vì trẻ em của thành phố. Nhân dịp này, UBND TP đã quyết định tặng Bằng khen cho 5 tập thể đã có nhiều đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố và ghi nhận Tấm lòng vàng đối với 29 tập thể, cá nhân có đóng góp ủng hộ quỹ từ 10 triệu đồng trở lên trong năm 2017./.

Tuoitrethudo.com.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất