Thứ Hai, 6/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/7/2023 8:58'(GMT+7)

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng hoa đoàn Chủ tịch của Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng hoa đoàn Chủ tịch của Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam.

Tại Đại hội, bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế khóa XIII tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh Công đoàn Y tế Việt Nam được lựa chọn là đơn vị Đại hội điểm trong khối các Công đoàn ngành Trung ương là sự động viên to lớn đến không chỉ tổ chức công đoàn mà đến đoàn viên, người lao động Ngành Y tế cả nước về sự ghi nhận và đóng góp vai trò của ngành trong sự ổn định an sinh xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho rằng nhiệm kỳ 2018-2023 là một nhiệm kỳ vô cùng khó khăn, thách thức cho toàn ngành y tế nói chung và Công đoàn Y tế nói riêng do phải đối mặt với đại dịch COVID-19 chưa từng có trong tiền lệ mà cán bộ y tế là lực lượng thường trực, tuyến đầu tham gia chống dịch.

"Về kết quả hoạt động của Công đoàn Y tế nhiệm kỳ 2018-2023, tôi thống nhất với báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam, thống nhất với những kết quả làm được trên 9 mặt nhiệm vụ công tác cũng như những hạn chế, khó khăn mà Công đoàn Y tế Việt Nam đối mặt trong nhiệm kỳ vừa qua," Bộ trưởng Bộ Y tế cho hay.

Ba Pham Thanh Binh tai dac cu Chu tich Cong doan Y te Viet Nam hinh anh 1
Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028
.

Theo Bộ trưởng Đào Hồng Lan, vai trò của Công đoàn Y tế Việt Nam và công đoàn các cấp trong giai đoạn này hết sức quan trọng. Đồng tình với các chỉ tiêu, mục tiêu và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028 như báo cáo của Công đoàn Y tế Việt Nam đã trình bày tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, thảo luận dân chủ nhằm tìm ra những giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, mang được tiếng nói, nguyện vọng của gần 500.000 đoàn viên, công đoàn, người lao động đến Đại hội Công đoàn Việt Nam.

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Y tế Việt Nam lần thứ XIII; quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028…

Dự Đại hội có 248 đại biểu, đại diện cho công đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động Ngành Y tế Việt Nam. Qua đánh giá chung, Đại hội diễn ra thành công với công tác tổ chức bài bản, khoa học. Đội ngũ công nhân, viên chức, lao động đoàn kết, vì sự phát triển của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Họp báo thông tin kết quả Đại hội diễn ra chiều 20/7, ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết kết quả tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành bầu đúng, đủ các chức danh lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Y tế Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 32 thành viên. Bà Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khóa XIII tiếp tục được tín nhiệm, bầu tái cử chức danh Chủ tịch Công đoàn ngành khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Vũ Anh Tuấn và bà Phạm Thị Thanh Thủy giữ chức Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam khóa XIV, nhiệm kỳ 2023-2028./.

Thanh Hoa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất