Chủ Nhật, 5/5/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Chủ Nhật, 6/11/2022 17:0'(GMT+7)

Khai mạc Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - COP27

Ngày 6/11, Hội nghị lần thứ 27 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu khai mạc tại Sharm el-Sheikh, Cộng hòa Ai-cập.

Tham dự có ông Alok Sharma, Chủ tịch COP26/CMP 16/CMA 3; ông Sameh Shoukry, Chủ tịch COP 27/CMP 17/CMA 4; ông Hoesung Lee, Chủ tịch Ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu; ông Simon Stiell, Tổng thư ký Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) cùng với đại diện các bên nước tham gia UNFCCC. Khoảng 40.000 đại biểu, trong đó có gần 100 nguyên thủ quốc gia và người đứng đầu các chính phủ trên thế giới khí hậu toàn cầu của Liên hợp quốc (LHQ). Trên 3.000 phóng viên quốc tế đăng ký tham gia đưa tin sự kiện này.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị COP27.

Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị COP27.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị COP27 do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường làm trưởng đoàn, với sự tham gia của đại diện Văn phòng Chính phủ, các thành viên Ban công tác đàm phán của Việt Nam về biến đổi khí hậu từ các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng; một số doanh nghiệp.

Hội nghị COP27 với thông điệp xuyên suốt: “Cùng nhau hành động” - nhấn mạnh các ưu tiên của năm 2022 là cần hành động, chuyển đổi các cam kết, các tuyên bố thành những kết quả và hành động cụ thể. Hội nghị sẽ tiếp nối những vấn đề đặt ra tại COP26 (được tổ chức tại Glasgow vào tháng 11/2021), cho thấy chúng ta đang đối mặt với thập kỷ quan trọng, đòi hỏi có những hành động thiết thực cũng như cần thực hiện các cam kết đã đưa ra.

Ông Alok Sharma, Chủ tịch COP26 cho biết: Tại COP26, các quốc gia đều đã thống nhất rằng việc hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu là vì lợi ích chung của thế giới. Vì sự thống nhất, đồng lòng này, chúng ta đã có thể thông qua các nội dung quan trọng về Tuyên bố Khí hậu Glassgow, Paris Rulebook. Hơn 90% nền kinh tế toàn cầu đã ra cam kết đạt phát thải ròng bằng “0”. Khẳng định sau COP26 đã có những kết quả nhất định, tuy nhiên, ông Alok Sharma cho rằng vẫn còn thiếu sót trong việc thực hiện cam kết huy động 100 tỷ USD mỗi năm.

Hội nghị COP27 có đại biểu từ 196 nước thành viên tham gia UNFCCC

Hội nghị COP27 có đại biểu từ 196 nước thành viên tham gia UNFCCC

Tại phiên khai mạc Hội nghị COP27, ông Sameh Shoukry, Chủ tịch COP 27/CMP 17/CMA 4 kêu gọi các quốc gia sẽ cùng nhau giải quyết các vấn đề mới về năng lượng, lương thực và nhanh chóng thực hiện chuyển đổi năng lượng. Các vấn đề này cần được giải quyết đồng loạt, nhanh chóng và không tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến các cam kết, hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu hiện nay.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất