Thứ Sáu, 17/5/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 8/10/2023 21:0'(GMT+7)

Lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo Tây Ninh

Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mạc Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023

Chương trình văn nghệ tại Lễ khai mạc Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023

 Sự kiện do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức, hưởng ứng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023) và quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước.

Với kỳ vọng, không chỉ là không gian văn hoá để quê hương và con người Tây Ninh thân thiện, nghĩa tình đến gần hơn với đồng bào Thủ đô và cả nước, còn là tình cảm, tấm lòng của quê hương và con người Tây Ninh hướng về Hà Nội, đồng thời góp phần làm phong phú thêm các hoạt động sinh hoạt văn hoá tại phố đi bộ Hồ Gươm - một “thương hiệu” đặc trưng, độc đáo đầy tính nhân văn của Thủ đô, của người Hà Nội trong những ngày trọng đại này” như mong muốn của đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND Tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ khai mạc, Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm nay đã mang những nét riêng, độc đáo, thu hút nhân dân tới tham quan, thưởng thức. 

Khách tham quan tìm hiểu về một số sản phẩm trưng bày tại sự kiện

Khách tham quan tìm hiểu về một số sản phẩm trưng bày tại sự kiện "Ngày Tây Ninh tại Hà Nội".

Điểm nhấn đặc biệt của “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” 2023 chính là các hoạt động tương tác cùng du khách, tạo nên các trải nghiệm thực tế hấp dẫn tại sự kiện. Với không gian Hồ Gươm linh thiêng và hào hoa, du khách còn được tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm công – nông – thương, sản phẩm OCOP cùng các dịch vụ du lịch của Tây Ninh. Hơn 30 gian hàng, các sản phẩm đặc trưng làm nên thương hiệu của mảnh đất Tây Ninh được giới thiệu một cách sinh động, hấp dẫn, tạo nên một không gian lễ hội tươi vui và sôi động tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm. Du khách cũng đặc biệt thích thú khi được trải nghiệm thử làm nghệ sỹ dân gian, các hoạt động check-in chụp hình với phông nền là hình ảnh những điểm du lịch nổi tiếng của Tây Ninh như Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen,Tòa Thánh Cao Đài…

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh” đã mang đến cho khán giả Thủ đô những tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc Nam Bộ do các nghệ sĩ đến từ Hà Nội và Tây Ninh biểu diễn. Chương trình được chia thành 3 phần, phần 1 có chủ đề Việt Nam quê hương tôi; phần 2 là Tây Ninh, miền đất yêu thương và phần 3 là Thênh thang đường mới.

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” diễn ra trong hai ngày 7-8.10 và cũng là năm đầu tiên có những hình thức thể nghiệm mới được đưa vào các gian hàng, mang tới cho du khách tham quan những góc nhìn mới lạ và đầy cảm xúc về vùng đất của di sản văn hoá.

Sự kiện này được kỳ vọng trở thành điểm nổi bật để tăng cường giới thiệu và quảng bá hình ảnh con người, văn hoá, du lịch Tây Ninh đến với du khách, đồng thời góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kết nối phát triển du lịch giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh. 

* Trong khuôn khổ Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, sáng 7/10 đã diễn ra Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch "Hương sắc Tây Ninh”. Nhiều giải pháp, đề xuất đã được đưa ra tại hội nghị nhằm giúp du lịch Tây Ninh ngày càng bứt phá, thu hút du khách miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định Tây Ninh không lãng phí tài nguyên mà kiên định mục tiêu phát triển du lịch bền vững

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc khẳng định Tây Ninh không lãng phí tài nguyên mà kiên định mục tiêu phát triển du lịch bền vững

Hội nghị đã mang tới cho các đại biểu tham dự một bức tranh toàn cảnh về tiềm năng và sự hấp dẫn của du lịch Tây Ninh, với đa dạng loại hình và sản phẩm, đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại đang khiến lượng khách đến với Tây Ninh còn hạn chế. Có thể nói, việc tăng cường thu hút nguồn khách du lịch đa dạng đến từ các điểm đến khác như: miền Trung, miền Bắc, đặc biệt là du khách từ thủ đô Hà Nội- một trong hai trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước được xem là vấn đề trọng tâm của Tây Ninh hiện nay.

Tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, khẳng định, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Tây Ninh - một ngôi sao sáng đang lên của ngành du lịch Việt Nam.

"Sự kiện Hương sắc Tây Ninh đã mang nét rất riêng của vùng đất này đến với thủ đô. Có lẽ Tây Ninh muốn mời gọi cả miền Bắc đến tham quan. Sau Covid-19, Tây Ninh cũng là điểm sáng để phục hồi, năm 2022 đã vượt qua lượng khách của 2019, và 2023 sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn nữa. Không chỉ về số lượng khách, sản phẩm du lịch của Tây Ninh cũng đa dạng và hấp dẫn, ngoài Núi Bà Đen, tòa thánh Cao đài, còn có Lò Gò - Xa Mát, Dương Minh Châu… Đây là vùng đất tôi đã đến rất nhiều lần, ở lại rất lâu và nhận thấy tên gọi "vùng đất thánh" hoàn toàn đúng", Phú Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM  ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

Hiệp hội Du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch

Ông cũng đề nghị, tỉnh Tây Ninh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch. Theo ông, "Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu. Mặt khác, tỉnh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình"./.

Hồng Lam

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất