Thứ Hai, 20/5/2024
Thành phố Hồ Chí Minh
Thứ Hai, 23/10/2023 15:30'(GMT+7)

Lắng nghe để hoàn thiện - Đổi mới sáng tạo để phát triển

Đa dạng các hình thức lắng nghe

Đảng ủy Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) vừa hoàn thành đợt công tác trọng điểm: tổ chức thành công các Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền địa phương” với Thành ủy Thành phố Thủ Đức và 21 quận huyện ủy trực thuộc Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua các hội nghị này, EVNHCMC đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ cung cấp điện trên địa bàn các quận, huyện và thành phố Thủ Đức, kế hoạch phát triển điện lực trên địa bàn đến năm 2030, đồng thời được trực tiếp lắng nghe những ý kiến, góp ý xây dựng của cấp ủy, chính quyền, ban - ngành - đoàn thể địa phương và ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân liên quan đến ngành điện.

Trong nhiều năm qua, EVNHCMC đã tổ chức “lắng nghe” bằng nhiều hình thức đa dạng trên cơ sở tiếp cận theo từng nhóm khác nhau: chính quyền và cơ quan quản lý địa bàn; khách hàng lớn và các khu công nghiệp, khu chế xuất; khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Cách tiếp cận như vậy giúp Tổng công ty nắm bắt cụ thể hơn các vấn đề trọng tâm của từng nhóm, từ đó xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện sát với thực tế của từng địa bàn, từng nhóm khách hàng, đối tác.

Với các đối tác như các tổ chức chính trị – xã hội, các ngân hàng, các khách hàng lớn, hàng năm EVNHCMC đều tổ chức các hội nghị chuyên đề về tiết kiệm điện, thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó tăng cường phối hợp giữa các bên đối tác cùng triển khai các chủ trương, chính sách lớn của Chính phủ, của Bộ và EVN.

Với khách hàng sử dụng điện, EVNHCMC không ngừng phát triển và nâng cấp các kênh tương tác và chăm sóc khách hàng, như Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900.545454, ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, qua trang Zalo Tổng công ty Điện lực TPHCM bên cạnh các kênh truyền thống như tin nhắn SMS, email, trang thông tin điện tử (web). Đồng thời, khách hàng còn có thể kết nối với ngành điện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng hành chính công của Thành phố.

Tính đến cuối tháng 8/2023, đã có gần 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) chăm sóc khách hàng EVNHCMC, đạt tỷ lệ 50,85% trên tổng số 2,74 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TPHCM. Đồng thời, cũng có 1,34 triệu khách hàng đăng ký trang Zalo EVNHCMC, đạt tỷ lệ 49% trên tổng số khách hàng. Số liệu này cho thấy các kênh tương tác chính thức của EVNHCMC đang phát huy hiệu quả, giúp ngành điện ngày càng thuận lợi để lắng nghe các ý kiến của khách hàng.

Đồng chí Phạm Quốc Bảo –Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC cho biết: Học tập phong cách “lắng nghe” của Bác Hồ, Tổng công ty Điện lực TPHCM xác định phương châm “Lắng nghe để hoàn thiện” trong mọi mặt hoặt động, từ đó đã chủ động triển khai nhiều hình thức đa dạng nhằm lắng nghe và tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý và phản ánh từ nhiều góc độ khác nhau.

Năng động đổi mới sáng tạo

Nếu “Lắng nghe” được EVNHCMC xem là phương châm để hoàn thiện thì “Đổi mới – sáng tạo” lại được EVNHCMC xác định là phương thức để phát triển, vươn lên ngang tầm các công ty điện lực tiên tiến trên thế giới.

Ngày 29/8/2023 vừa qua, Tổng công ty Điện lực TPHCM đã ra mắt Câu lạc bộ Đổi mới Sáng tạo và ứng dụng EVNHCMC Inovation Hub (EVNHCMCIH), với mục tiêu tạo ra môi trường thúc đẩy sự sáng tạo, khám phá và đổi mới, là công cụ để trao đổi, chia sẻ các kiến thức về Khoa học công nghệ (KHCN) trong nội bộ EVNHCMC, giữa EVNHCMC và đối tác bên ngoài, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu phát triển KHCN, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới vào các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Câu lạc bộ Đổi mới Sáng tạo là bước tiếp theo trong hành trình xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo tại Tổng công ty Điện lực TPHCM. Trước đó, EVNHCMC đã rất thành công trong việc xây dựng Cổng Quản lý Sáng kiến và Cổng Ý tưởng cải cách hành chính để tạo điều kiện cho người lao động từ bất cứ đơn vị, vị trí công tác nào đều có thể trực tiếp đăng ký các sáng kiến, giải pháp sáng tạo của mình.

Hiệu quả là từ năm 2021 đến nay, qua 2 cổng này, hơn 1.000 sáng kiến, giải pháp công tác và ý tưởng cải cách đã được cán bộ công nhân viên Tổng công ty đăng ký. Trong đó, EVNHCMC đã công nhận 56 giải pháp cải cách hành chính, 195 sáng kiến. 6 sáng kiến của EVNHCMC tiếp tục được công nhận cấp EVN. Bên cạnh đó, hàng trăm giải pháp công tác đã được công nhận và đưa vào áp dụng trong hoạt động của đơn vị.

Nhờ những kết quả nổi bật trong hoạt động đổi mới - sáng tạo, EVNHCMC đã được Diễn đàn Kinh doanh IoT châu Á (AIBP) trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022, đồng thời là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ Thông tin và truyền thông chứng nhận hình thành doanh nghiệp số và là công ty điện lực đầu tiên của Việt Nam vào Top 50 - Bảng xếp hạng lưới điện thông minh trên thế giới.

Những kết quả tiêu biểu này đã minh chứng cho sự thành công trong việc xây dựng môi trường văn hóa đổi mới sáng tạo của EVNHCMC, đồng thời khẳng định tính đúng đắn của phương châm “Lắng nghe để hoàn thiện, đổi mới sáng tạo để phát triển” mà EVNHCMC đang kiên trì thực hiện.

VIỆT ANH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất