Thứ Bảy, 27/7/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 4/6/2024 14:19'(GMT+7)

Tăng cường trao đổi thông tin, tuyên truyền góp phần quảng bá hình ảnh, uy tín của Việt Nam – Trung Quốc

 

Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu khái quát về Ban Tuyên giáo Trung ương, cũng như những nhiệm vụ nổi bật Ban đã triển khai trong thời gian qua.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về một số nội dung quan trọng như: vai trò của báo chí trong việc triển khai tuyên truyền nghị quyết của Đảng; công tác chuyển đổi số trong các cơ quan báo chí; một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam qua cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Việt Nam và Trung Quốc là hai đất nước láng giềng, hữu nghị, có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử, nền tảng chính trị. Là cơ quan tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác tuyên truyền, lý luận chính trị, tư tưởng, tôi cho rằng cuộc làm việc hôm nay sẽ là cơ hội tốt để Ban Tuyên giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản và Tạp chí Cầu Thị trao đổi với nhau những kinh nghiệm hữu ích trong các lĩnh vực này", đồng chí Vũ Thanh Mai nhấn mạnh.

Đoàn đại biểu Tạp chí Cầu Thị, cơ quan lý luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại buổi làm việc.

Đoàn đại biểu Tạp chí Cầu Thị, cơ quan lý luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị, truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc được các thế hệ lãnh đạo hai nước dày công vun đắp đã trở thành tài sản chung quý báu của hai dân tộc, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước; tham mưu tổ chức các hội nghị, hội thảo về lý luận chính trị, thông tin đối ngoại, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí – xuất bản.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục tuyên truyền về các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ… của mỗi nước, góp phần củng cố tình hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý thông tin trên không gian mạng, đấu tranh và ngăn chặn các thông tin xấu độc gây ảnh hưởng và làm tổn hại đến mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai và Phó Tổng biên tập Tạp chí Cầu Thị Lý Văn Các tin tưởng, công tác thông tin, tuyên truyền giữa Việt Nam và Trung Quốc sẽ cùng phát triển và đạt được những kết quả tốt hơn nữa trong thời gian tới./.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Tin, ảnh: Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất