Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 3/12/2021 15:3'(GMT+7)

Thanh Hóa: Chung khảo Hội thi Báo cáo viên, Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

Ban Tổ chức Hội thi tặng Cờ lưu niệm và Giấy chứng nhận cho các đoàn và thí sinh tham dự Hội thi.

Ban Tổ chức Hội thi tặng Cờ lưu niệm và Giấy chứng nhận cho các đoàn và thí sinh tham dự Hội thi.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Hội thi khẳng định, Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi có ý nghĩa rất quan trọng góp phần tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của toàn Đảng bộ tỉnh; tuyên truyền một cách sinh động, hiệu quả nhất Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 58-NQ/TW và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Hội thi cũng đồng thời là diễn đàn bổ ích để mỗi đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên tự trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, phục vụ tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Hội thi chính là một trong những nhịp cầu nối giữa Đảng với nhân dân, là con đường ngắn nhất nhưng hiệu quả nhất trong việc tuyên truyền, lĩnh hội những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng sớm đi vào hiện thực cuộc sống một cách hiệu quả, thiết thực.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, các đồng chí tham gia vòng Chung khảo đều là những cá nhân xuất sắc của các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã được sàng lọc rất kỹ lưỡng qua nhiều vòng thi, do vậy việc dự vòng Chung khảo toàn tỉnh không chỉ là vinh dự, tự hào của mỗi cá nhân mà còn là niềm vinh dự của các đảng bộ mà các đồng chí đại diện. Do đó, Hội thi phải được tổ chức một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả; Ban Giám khảo phải thực sự công tâm, khách quan, lựa chọn được những thí sinh xứng đáng và người chiến thắng phải thực sự có bản lĩnh, trí tuệ, khả năng nghiên cứu, phương pháp truyền đạt tốt, xứng đáng với danh hiệu đạt được.

Tại Hội thi, 12 thí sinh đã tự tin trình bày phần thi của mình với nhiều chuyên đề khác nhau, bám sát các lĩnh vực trong Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các thí sinh đã thể hiện được kỹ năng tổng hợp, khái quát vấn đề, trả lời lưu loát, lập luận chặt chẽ, logic, thuyết phục người nghe; thể hiện được sự hiểu biết, nắm chắc về chủ đề lựa chọn và liên hệ được trách nhiệm của bản thân trong việc vận dụng chủ đề vào thực tiễn công việc ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Với tinh thần làm việc công tâm, khách quan, kết thúc Hội thi, 2 thí sinh xuất sắc nhất đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lựa chọn tham dự Hội thi Khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức, dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 12/2021 tại tỉnh Phú Yên./.

Tùng Anh
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất