Chủ Nhật, 19/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Năm, 19/10/2017 20:34'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Tọa đàm về công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền về biển, đảo

Đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế và đồng chí Nguyễn Thái Sơn– Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì buổi tọa đàm. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và các cơ quan liên quan.

Sau khi nghe Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo tình hình thực hiện công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền về biển, đạo trên địa bàn tỉnh thời gian qua, các đại biểu đã trình bày một số tham luận báo cáo, trao đổi về tình hình thực hiện nhiệm vụ thông tin đối ngoại; công tác quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại; công tác đối ngoại nhân dân; công tác đấu tranh phản bác các thông tin, dư luận xấu của các thế lực cơ hội chính trị, thù địch… Đặc biệt là công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tỉnh đã được tăng cường thông qua các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, gặp gỡ, tiếp xúc với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, kiều bào ta ở nước ngoài. Qua đó, tìm hiểu về nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc của nhà đầu từ để tìm cách tháo gỡ, tạo môi trường Hoàng Ngọc Hà thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Đối với công tác tuyên truyền về biển, đảo, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều nghị quyết, chương trình về phát triển kinh tế biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, vùng kinh tế đầm phá Tam Giang, nhất là sau sự cố môi trường biển, là đơn vị có nhiều cách làm hay, mô hình tốt về thông tin đối ngoại được Ban Tuyên giáo Trung ương và các tỉnh bạn đánh giá có hiệu quả cao.

Tại tòa đàm các đại biểu đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các lực lượng trên biển; giải quyết các vấn đề về kinh phí, nhân lực; tăng cường công tác tuyên truyền về biên giới, biển, đảo, có sự đồng bộ trong việc đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tăng cường trao đổi thông tin giữa các Bộ, ngành Trung ương với địa phương về các ấn phẩm, tư liệu thông tin đối ngoại.

Kết luận, đồng chí Hoàng Ngọc Hà, Phó Trưởng Ban chuyên trách Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương, Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế biểu dương tỉnh Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương làm rất tốt công tác thông tin đối ngoại và tuyên truyền về biển, đảo, đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy.  Đồng chí ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế về cơ chế chính sách, đào tạo tập huấn con người và kinh phí thực hiện. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế phát huy hơn nữa nhận thức của các cấp ủy đảng về công tác thông tin đối ngoại và biển, đảo; làm tốt hơn công tác thông tin đối ngoại về mối quan hệ hai nước Việt – Lào. Trong công tác tuyên truyền về biển, đảo cần khảo sát lại việc sử dụng tài liệu tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ngư dân, đồng thời chuẩn bị các phương án để ngư dân ứng phó với các tình huống xảy ra./.

Văn Vũ

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất