Thứ Hai, 20/5/2024
Hỏi - Đáp
Thứ Ba, 10/8/2010 21:16'(GMT+7)

Trao giải cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”

Có 18 tác phẩm được trao giải, trong đó có hai giải nhất trị giá 10 triệu đồng/giải, sáu giải nhì trị giá 5 triệu đồng/giải, sáu giải ba trị giá 2 triệu đồng/giải và bốn giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải.

Ông Võ Quốc Trường, Tổng biên tập báo điện tử VnMedia, Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết, chỉ sau hơn 70 ngày phát động từ ngày 19-5 đến 1-8, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.000 tác phẩm dự thi của gần 300 tác giả trên khắp mọi miền đất nước. Trong đó, có 200 tác phẩm viết, hơn 700 tác phẩm ảnh và 20 video clip.

Dù ở hình thức nào, các tác phẩm đều thể hiện một cách sống động, chân thực mối liên hệ giữa bưu chính, viễn thông, CNTT với cuộc sống kinh tế xã hội của đất nước, xuất phát từ những tình cảm thực sự chân thành của các tác giả.

Lĩnh vực tác phẩm viết, ngoài các thể loại như: truyện ngắn, ký, hồi ký, phóng sự, chân dung, bài viết cảm xúc, năm 2010, Ban tổ chức mở rộng diện dự thi cho các tác phẩm kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyện, phim truyền hình… và đã nhận được những kịch bản được xây dựng chuyên nghiệp, bài bản và có chiều sâu.

Trong số 200 tác phẩm viết, có năm tác phẩm đã được trao giải, không có giải nhất. Hai giải nhì thuộc về “Những lời nói dối” của Lê Văn Phú ở      Nga Thắng, Nga Sơn, Thanh Hóa và “Những câu chuyện ngày xưa” của Nghiêm Tuấn Anh thuộc Văn phòng Đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Ngoài ra, còn có hai giải ba và một giải khuyến khích.

Hơn 700 tác phẩm ảnh dự thi của gần 100 tác giả đã thể hiện những hình ảnh rõ nét những đóng góp của lĩnh vực bưu chính, viễn thông và CNTT trong đời sống xã hội của đất nước. Các bức ảnh cũng đã phản ánh sinh động, ghi lại những khoảnh khắc đẹp và nhân văn nhất trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của các cá nhân, đơn vị trong VNPT.

Kết quả, lĩnh vực này đã có nhiều giải nhất với tám giải thưởng. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Thông tin về bản” của tác giả Vũ Quang Ngọc. Hai giải nhì thuộc về tác phẩm “Kết nối thông tin” của Lâm Chiêu và “Đón nhận niềm vui” của Trần Thanh Giang. Ngoài ra, còn có hai giải ba và hai giải khuyến khích.

Ở thể loại video, trong số 20 tác phẩm dự thi, có đến sáu tác phẩm đoạt giải. Trong đó, giải nhất thuộc về tác phẩm “VNPT đẩy nhanh tiến độ triển khai mạng truyền số liệu phục vụ cơ quan Đảng” của tác giả Đặng Quốc Khánh. Video clip “Khóa học đặc biệt dành cho học sinh hai huyện nghèo nhất nước Sìn Hồ, Mường Tè, tỉnh Lai Châu” của Đình Nghĩa, Báo Nhân dân điện tử nhận giải khuyến khích./.

Theo Nhân Dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất