Thứ Tư, 1/5/2024
Y tế - Dân số
Thứ Ba, 26/11/2019 14:56'(GMT+7)

16 tác phẩm được trao giải tại cuộc thi viết về 'Phòng ngừa lao động trẻ em'

Ông Hồ Quang Lợi trao bằng khen và chứng nhận cho các tác giả đoạt Giải B.

Ông Hồ Quang Lợi trao bằng khen và chứng nhận cho các tác giả đoạt Giải B.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng ngừa lao động trẻ em tại Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) tổ chức cuộc thi viết về "Phòng ngừa lao động trẻ em".

Cuộc thi là hoạt động truyền thông nhằm tăng cường hiểu biết về lao động trẻ em, đồng thời chia sẻ khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi cũng nhằm khuyến khích và tôn vinh các nhà báo viết về lao động trẻ em thông qua các sản phẩm báo chí, truyền thông có nội dung và hình thức thể hiện tốt về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến, gương điển hình, kinh nghiệm, mô hình tốt trong công tác phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ "Dự án Hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực quốc gia phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em tại Việt Nam (ENHANCE)" giai đoạn 2015-2019 do Bộ Lao động Hoa Kỳ hỗ trợ hướng tới xây dựng và củng cố toàn diện, có hiệu quả với sự tham gia của nhiều bên liên quan để phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng lao động trẻ em ở Việt Nam.

Cuộc thi được phát động từ ngày 10/6-31/8 nhân dịp kỷ niệm ngày thế giới phòng chống lao động trẻ em (12/6). Đây là hoạt động truyền thông về ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng trẻ em tham gia lao động sớm và trẻ em lao động trái quy định của pháp luật. Ngoài ra, các tác phẩm sẽ góp phần chia sẻ khuyến khích những nỗ lực để ngăn chặn tình trạnglao động trẻ emở Việt Nam.

Do không có giải A nên hai tác phẩm đạt cao nhất, giải B thuộc về tác phẩm "Xót xa giấc mộng đổi đời của trẻ em vùng biên" của nhóm tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Trang và Nguyễn Thị Thảo - Báo điện tử Vietnamnet; và tác phẩm "Ngăn chặn lạm dụng lao động trẻ em" của nhóm tác giả: Hồ Cúc Phương, Phùng Nguyên và Xuân Quỳnh - Báo Nhân Dân.

Chỉ trong gần ba tháng phát động, ban tổ chức đã nhận được 107 bài dự thi ở cả 4 loại hình báo chí: Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình. Từ 107 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã trao 2 giải B trị giá 10 triệu đồng/giải; 6 giải C trị giá 5 triệu đồng/giải; 8 giải Khuyến khích trị giá 3 triệu đồng/giải và không có giải A.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, các tác phẩm dự thi đa dạng ở thể thoại, phong phú về chủ đề. Đề tài, nội dung các tác phẩm đều phản ánh chân thực, sinh động thực tế vấn đề về lao động trẻ em. Các nhà báo đã đầu tư công sức để tìm hiểu đề tài và thực tế cuộc sống khi triển khai các bài báo.

Lý giải nguyên nhân không có giải A trong cuộc thi lần này, ông Hồ Quang Lợi cho hay, mặc dù các tác phẩm đã phản ảnh tốt thực trạng lao động trẻ em nhưng chưa đạt được tiêu chí có tính truyền thông giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cộng đồng giúp người đọc hiểu được khái niệm, nhận dạng lao động trẻ em và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả từ thực tiễn.../.\

Thành Hưng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất