Thứ Hai, 29/4/2024
Y tế - Dân số
Thứ Bảy, 6/3/2021 17:52'(GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 25 năm nỗ lực chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Đón nhận bằng khen của Bộ Y tế  (ảnh DP)

Đón nhận bằng khen của Bộ Y tế (ảnh DP)

Cách đây tròn 25 năm (ngày 6/3/1996-6/3/2021), MEDLATEC chính thức được thành lập với tên gọi là Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp, nhân lực chỉ 3 cán bộ, trang thiết bị còn đơn giản, thủ công. Tại thời điểm đó, dịch vụ Lấy bệnh phẩm của bệnh nhân tại nhà đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được chính thức có mặt do BS Nguyễn Anh Trí (nay là Giáo sư, Anh hùng Lao động Nguyễn Anh Trí) tiên phong cho ra đời loại hình khám bệnh mới.

Đến năm 2002, Công ty Công nghệ và Xét nghiệm Y học được thành lập. Năm 2012, Bộ Y tế cấp phép Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, tại 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. Tiếp đó, các Phòng khám Đa khoa (PKĐK) lần lượt được thành lập gồm: PKĐK MEDLATEC Tây Hồ, PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân và Vĩnh Phúc đã minh chứng cho sự lớn mạnh không ngừng trong hành trình chăm sóc sức khỏe phục vụ cộng đồng. Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đồng hành cùng cộng đồng đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, BVĐK MEDLATEC trở thành đơn vị y tế tư nhân đầu tiên tại miền Bắc được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 vào ngày 3/04/2020, công suất khoảng 12.000-17.000 mẫu bệnh phẩm mỗi ngày. Theo đó, Bệnh viện đã thực hiện tiếp nhận mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các Bệnh viện được phân công trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thực hiện xét nghiệm sàng lọc và khẳng định với người dân có nhu cầu xuất nhập cảnh.

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. (ảnh DP)

Cùng với lĩnh vực y tế, về lĩnh vực văn hóa, Trung tâm và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM) thành lập năm 2008 đã trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên nghiên cứu, sưu tầm, lưu trữ và phát huy một loại hình di sản đặc biệt - di sản của các nhà khoa học Việt Nam. Đến nay, MEDDOM đã nhận được sự tin tưởng, gửi gắm niềm tin của các nhà khoa học và tạo giá trị cho cộng đồng về việc gìn giữ di sản của quốc gia, dân tộc qua tài liệu, hiện vật của các nhà khoa học. Với định hướng phát triển đa lĩnh lực, MEDLATEC đã tái cấu trúc và chuyển sang mô hình MED-GROUP thông qua việc đầu tư đa ngành.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã trở thành thương hiệu của MEDLATEC và nhận được sự tin tưởng của nhân dân.

Theo đó, các công ty thành viên, các lĩnh vực hoạt động đã được thiết lập trong tập để mang các giá trị cho cộng đồng gồm: Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam và Công viên Di sản các nhà khoa học Việt Nam (MEDDOM), Dược phẩm (MEDAZ Pharma), Trang thiết bị (MEDAZ), Văn hóa (MEDDOM), Xây dựng (MEDICONS), Công nghệ và Dịch vụ y tế số (MED-ON) hay Công nghệ và Dịch vụ (MEDCOM).

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, những đóng góp tích cực của MED- GROUP với xã hội đã nhận được Đảng và Nhà nước sự ghi nhận và đánh giá cao bằng việc MED- GROUP được đón nhận Cờ Thi đua của Bộ Y tế trao tặng (năm 2020), Cờ Thi đua Chính phủ (năm 2019), Cúp Thăng Long, Cờ Thi đua của Chính Phủ và Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2018)…

 
Nằm trong chiến lược nâng cấp mạng lưới y tế cơ sở đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng với chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhất các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai dự án Bệnh viện Đa khoa Tiên Dương tại thôn Tiên Kha, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh, Hà Nội có tổng diện tích khoảng 30.000m2. Dự án này chính thức được khởi công xây dựng năm 2022, có quy mô từ 500-1.000 giường bệnh theo mô hình bệnh viện khách sạn với cơ sở vật chất khang trang, cùng khuôn viên cây xanh, cảnh quan tạo sự thư thái và thoái mái cho bệnh nhân/ khách hàng khi khám, điều trị tại đây. Đến đầu năm 2025, bệnh viện sẽ đi vào vận hành modul đầu tiên. 

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất