Thứ Ba, 7/5/2024
Y tế - Dân số
Thứ Hai, 23/8/2021 18:47'(GMT+7)

Bệnh viện tuyến Trung ương tập huấn, nâng cao năng lực chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Tiền Giang

 

Tham gia lớp tập huấn có 30 bác sĩ và 14 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa,… tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, với rất nhiều nội dung quan trọng trong hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch, như thở oxy dòng cao HFNC, thở máy không xâm nhập, thở máy xâm nhập, lọc máu, tim phổi nhân tạo (ECMO). Khoá đào tạo dự kiến được chia làm 2 đợt, mỗi đợt kéo dài trong 14 ngày, với các nội dung lý thuyết và hướng dẫn thực hành.

Phát biểu tại lớp tập huấn, BS. Hoàng Trọng Hanh - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Huế, Tổ trưởng Tổ điều trị đoàn công tác Bộ Y tế tại Tiền Giang cho biết lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng lâm sàng trong công tác chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh nhân COVID-19, các học viên sẽ được hướng dẫn và thực hành ngay tại Trung tâm hồi sức tích cực của tỉnh theo phân tầng điều trị đã được Bộ Y tế quy định.

Các nội dung tập huấn sẽ được các giảng viên là các bác sĩ về hồi sức, cấp cứu của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cung cấp những kiến thức tối cần thiết cho các bác sĩ, cán bộ y tế tại các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại lớp tập huấn, ông Tạ Văn Trầm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của Đoàn công tác Bộ Y tế và đội chi viện của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô trong thời gian qua, đồng thời sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để các học viên là các bác sĩ, cán bộ y tế trên địa bàn tỉnh có môi trường học tập an toàn, đảm bảo hiệu quả và thực chất.

“Trước tình dịch bệnh lan rộng, ghi nhận nhiều ca bệnh nặng tử vong ở Tiền Giang, hy vọng trong thời gian tới với sự hỗ trợ và giúp sức hết lòng của đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế tại các bệnh viện tuyến Trung ương, đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế tại Tiền Giang sẽ sớm tiếp thu và thuần thục được những kiến thức, kỹ năng trong công tác theo dõi, điều trị cho bệnh nhân COVID-19, từ đó giảm số ca bệnh nặng, tử vong xuống thấp nhất có thể, khống chế được dịch bệnh và đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.” – Ông Tạ Văn Trầm nhấn mạnh.

Được biết, Đoàn công tác Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ sở điều trị tại Bến Tre và Trà Vinh triển khai nhiều khóa đào tạo tiếp theo nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và hồi sức bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch, giúp hệ thống y tế của các tỉnh sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh./.

V.Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất