Thứ Ba, 7/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Năm, 6/10/2016 15:1'(GMT+7)

Biển, đảo Việt Nam: Khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật về biên giới, biển đảo


Ngày 6/10, tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh), Liên hiệp các hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Quảng Ninh tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật về biên giới, biển đảo.

Trại sáng tác được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng các sáng tác về biển đảo, biên giới trong bối cảnh hiện nay; nuôi dưỡng cảm hứng, động viên năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ để có được những tác phẩm hay về đề tài biên giới, hải đảo, về thành phố vùng biên Móng Cái.

Tham dự trại sáng tác có 150 văn nghệ sĩ đến từ 36 đoàn sáng tác của các hội văn học nghệ thuật các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh miền Trung, miền Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh Đỗ Thị Hoàng đánh giá cao ý tưởng tổ chức trại sáng tác và hội thảo nâng cao chất lượng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài biển đảo tại Móng Cái, nhất là việc tổ chức nghi thức chào cờ thiêng liêng và khai mạc trại sáng tác tại mũi Sa Vỹ - cực Đông Bắc của Tổ quốc. Sự quan tâm của các văn nghệ sĩ là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với những chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc.

Trong khuôn khổ trại sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ đi thực tế để có cảm xúc sáng tác tại những điểm du lịch trên địa bàn thành phố Móng Cái như: Nhà thờ Trà Cổ, đình Trà Cổ, cột mốc Bắc Luân, biểu tượng văn hoá Sa Vỹ, phố đi bộ chợ đêm; tham quan Đồn Biên phòng Trà Cổ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Móng Cái…

Trại sáng tác kết thúc vào ngày 7/10./.

Văn Đức/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất