Thứ Bảy, 18/5/2024
Tin triển khai cuộc thi
Thứ Năm, 9/11/2017 16:5'(GMT+7)

Bình Thuận: lan tỏa từ cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam

Đồng chí Hồ Trung Phước – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao  thưởng tại buổi lễ.

Đồng chí Hồ Trung Phước – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng tại buổi lễ.

Ngày 09/11/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận đã tổ chức Lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017”. Tham dự có đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Trung Phước - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương và những tập thể, cá nhân đạt giải.

 Qua hơn bốn tháng phát động cuộc thi, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đã tích cực nghiên cứu tài liệu, tìm hiểu và viết bài tham gia dự thi, cũng như thi trắc nghiệm trên các website theo quy định. Các bài dự thi được gửi về cho cấp ủy trực thuộc tổng hợp, sau đó mỗi đảng bộ chọn 20 bài tiêu biểu, nổi bật gửi về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh (toàn tỉnh có hơn 2.100 bài dự thi). Các đơn vị dự thi theo ngành dọc như Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn đã hoàn thành việc chấm bài, gửi về Trung ương. Nhìn chung, các bài dự thi đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm đúng nội dung, các quy định trong thể lệ.

Đồng chí Hồ Trung Phước - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi khẳng định: Cuộc thi đã đảm bảo tiến độ, chất lượng theo yêu cầu; thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh; cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống tốt đẹp về lịch sử mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục vun đắp tình hữu nghị thủy chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt - Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận sự cố gắng của Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh (mà Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là cơ quan Thường trực) đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy các văn bản chỉ đạo, triển khai cuộc thi; ghi nhận sự nỗ lực của Ban Giám khảo đã làm việc khách quan, lựa chọn những bài dự thi đạt chất lượng để trao giải và gửi dự thi cấp Trung ương.
Tuy nhiên, trong quá trình triển khai Cuộc thi, một số cấp ủy chưa quan tâm đúng mức trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cuộc thi tại đảng bộ cấp mình; số lượng và chất lượng bài dự thi năm 2017 đạt được chưa cao do việc tuyên truyền chưa được chú ý quan tâm đúng mức; việc phát động cuộc thi trong thời gian dịp ôn thi hết học kỳ và nghỉ hè nên học sinh, sinh viên chưa có điều kiện thuận lợi để tham gia rộng rãi.

Trong thời gian đến, đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục tuyên truyền về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, nhất là thế hệ trẻ, hiểu hơn về việc gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước; khẳng định quan điểm, đường lối, chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước trong việc duy trì, củng cố, tăng cường mối quan hệ đặc biệt của hai nước cả trong hiện tại và tương lai; nếu tiếp tục diễn ra các cuộc thi, cần chủ động hơn trong việc phổ biến, tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân để thu hút được nhiều người tham gia.

Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn 16 bài có điểm cao để xét chọn và trao các giải thưởng. Về giải tập thể có 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba (không có khuyến khích). Giải cá nhân có 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 10 giải khuyến khích./.

Tô Thành Long
 Ban Tuyên gíao Tỉnh ủy Bình Thuận

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất