Chủ Nhật, 19/5/2024
Nhịp cầu Công Thương
Thứ Sáu, 11/11/2022 21:52'(GMT+7)

Bộ Công thương: Tập huấn công tác cán bộ và Bảo vệ chính trị nội bộ năm 2022

Dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo, đại diện các Vụ, Cục, Tổng Cục, Viện, các đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp thuộc Bộ Công Thương.

Đây là Hội nghị tập huấn về công tác cán bộ và Bảo vệ chính trị nội bộ năm 2022 dànhcho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên làm công tác tổ chức Tổ chức cán bộ tại các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, công tác tổ chức cán bộ có vai trò rất quan trọng, là vấn đề trọng yếu, khâu đột phá, then chốt. Vì vậy, cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ các cấp có một vị trí đặc biệt quan trọng, vừa là cán bộ tham mưu, vừa là cán bộ trực tiếp tác chiến về công tác tổ chức, cán bộ, là nhân tố quyết định sự thành bại của đơn vị. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm hết sức nặng nề của cán bộ làm công tác tổ chức cán bộ.

Vì vậy, đồng chí đề nghị các đơn vị thuộc Bộ Công Thương triển khai, quán triệt các quy định của Đảng, Nghị quyết của Trung ương, quy định các Bộ, Ngành tới tập thể công chức, viên chức của đơn vị, đảm bảo đúng nội dung, quy trình thực hiện, phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của ngành Công Thương nói chung và của đơn vị nói riêng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Ban Tổ chức Trung ương trình bày chuyên đề: Quán triệt và triển khai Quy định số 58-QĐ/TW ngày 8 tháng 2 năm 2022 của Bộ Chính trị về một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/BTCTW ngày 5 tháng 8 năm 2022 của Ban Tổ chức Trung ương thực hiện Quy định số 58-QĐ/TW ngày 8 tháng 2 năm 2022 của Bộ Chính trị. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình- Chuyên viên cao cấp, Vụ Công chức- Viên chức, Bộ Nội Vụ trình bày chuyên đề: Những điểm mới trong tiêu chuẩn ngạch, thi nâng ngạch công chức và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, thi thăng hạng viên chức. Đây là những chuyên đề quan trọng, có nội dung mang tính thực tiễn cao, liên quan trực tiếp đến công tác tổ chức cán bộ, tuyển dụng công chức, viên chức, đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trực tiếp trao đổi và được báo cáo viên giải đáp những vấn đề, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện các công việc về công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ. Những nội dung tập huấn này sẽ góp phần giúp cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác tổ chức cán bộ tại các cơ quan, đơn vị từng bước nâng cao trình độ, nắm vững các quy định, quy trình, nghiệp vụ và kỹ năng xử lý tình huống trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao; triển khai tốt các quy định của Trung ương, Bộ, Ngành về công tác cán bộ.

Bảo Châu


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất