Thứ Bảy, 18/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 6/6/2017 22:6'(GMT+7)

Đồng Tháp: Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng và bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá của địa phương

Đồng chí Lê Thị Kim Loan, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị. 

Thông tin tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Bích Thuỷ, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ cho biết: hiện nay, các doanh nghiệp trên địa bàn Tỉnh đã dần nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu, song, ý thức đầu tư cho thương hiệu vẫn còn dè dặt và lúng túng. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa quan tâm đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá nên tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới, các ngành chức năng cần tham mưu Uỷ ban Nhân dân Tỉnh ban hành các văn bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu; thường xuyên tuyên truyền, tập huấn cho các doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc xây dựng và phát triển thương hiệu; phổ biến các vấn đề chung về sở hữu công nghiệp cho doanh nghiệp. 

Đồng chí Huỳnh Duy Khương, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về thực trạng và giải pháp phòng tránh xâm hại, tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn Tỉnh. Theo đó, từ năm 2012 - 2016 và những tháng đầu năm 2017, toàn Tỉnh có 240 trẻ em bị xâm hại và 217 trẻ em bị chết đuối, gây hậu quả nặng nề cho gia đình, xã hội và cho chính bản thân các em. Đảng và Nhà nước ta đang thực hiện nhiều biện pháp góp phần phòng tránh đến mức thấp nhất tỉ lệ trẻ em bị xâm hại và phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em. Trong thời gian tới, các ngành, các cấp, nhất là các tổ chức chính trị - xã hội trong Tỉnh cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức Nhân dân về chăm sóc, bảo vệ trẻ em nhằm tránh tuyệt đối hoặc giảm thiểu thấp nhất tai nạn ở trẻ em. 
Định hướng công tác tuyên truyền tháng 6/2017, đồng chí Lê Thị Kim Loan đề nghị các cấp uỷ đảng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong Tỉnh tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra, trong đó cần tập trung tuyên truyền, phản ánh các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; đặc biệt, tuyên truyền kỷ niệm 69 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua Ái quốc (11/6/1948-11/6/2017), 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017); tổ chức tuyên truyền về vai trò giải pháp xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá của địa phương; các giải pháp phòng tránh xâm hại, tai nạn đuối nước ở trẻ em. Bên cạnh đó, ban tuyên giáo cấp huyện phối hợp các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình và truyền thanh các cấp tăng cường thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Đại hội TDTT các cấp của tỉnh Đồng Tháp; tuyên truyền sâu rộng cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017 do Trung ương tổ chức... gắn với tuyên truyền các Chương trình, Đề án lớn của Tỉnh; quan tâm khai thác thông tin để tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân và đấu tranh chống các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch nhằm bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta. 

Đồng chí Lê Thị Kim Loan đề nghị các cấp uỷ, hệ thống tuyên giáo, tuyên huấn, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong Tỉnh tích cực tham gia cộng tác tin, bài trên Trang tin điện tử Tuyên giáo Đồng Tháp, Tạp chí Tuyên giáo Trung ương và đặt mua báo, tạp chí, trong đó có Tạp chí Tuyên giáo Trung ương được phát hành hàng tháng để phục vụ công tác tuyên truyền và nắm bắt, định hướng công tác tư tưởng của Đảng.

Thảo Trang
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Tháp

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất