Thứ Ba, 30/4/2024
Xã hội
Thứ Ba, 27/12/2022 13:56'(GMT+7)

Động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện dịp Tết

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Người dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Hồ Thu Ánh biểu dương kết quả của các ngành, các cấp, tổ chức, cá nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện thời gian qua; cho rằng chiến dịch là hoạt động rất có ý nghĩa. Xác định dù khó khăn đến đâu cũng hoàn thành sứ mệnh cao cả là hiến máu cứu người, năm 2022, toàn tỉnh đã vận động được trên 13.100 đơn vị máu, đạt 117% kế hoạch. Đây là sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp, sự phối hợp có trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học và những người hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các địa phương thường xuyên kêu gọi, vận động các lực lượng, nhất là lực lượng tình nguyện viên tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện dịp Tết năm 2023; phát động phong trào "Hiến máu thường xuyên – Vì một thế giới mạnh khỏe hơn" nhằm động viên các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu và tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người vào dịp Tết.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ phương tiện truyền thông phục vụ hoạt động tuyên truyền hiến máu tình nguyện; xây dựng kế hoạch tổ chức vận động trong các cơ quan, trường học, công ty, doanh nghiệp, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức tốt việc chăm sóc, tư vấn, sắp xếp đúng quy trình cho người đến hiến máu tình nguyện ở các điểm hiến máu lưu động tại các xã, phường, thị trấn.

Trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về hiến máu tình nguyện. Việc tôn vinh người hiến máu tiêu biểu được thực hiện kịp thời, góp phần động viên, khích lệ người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Trong năm, có 58 gia đình và 159 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh; 59 gia đình và 245 cá nhân được tặng Giấy khen của UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất