Chủ Nhật, 19/5/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 27/1/2021 14:3'(GMT+7)

EVN bảo đảm vận hành hệ thống điện tuyệt đối an toàn phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

EVN bảo đảm vận hành an toàn tuyệt đối hệ thống điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

EVN bảo đảm vận hành an toàn tuyệt đối hệ thống điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: VGP/ Toàn Thắng

Ngay từ rất sớm, EVN đã quán triệt và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập phương án cấp điện an toàn, liên tục với chất lượng tốt nhất phục vụ Đại hội cũng như các sự kiện bên lề.

Trong đó phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tại các trọng điểm cấp điện; kiểm tra hệ thống điện phát hiện, xử lý tất cả các tồn tại; phân công nhiệm vụ cụ thể; tổ chức diễn tập; xây dựng phương án dự phòng; chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để đảm bảo quá trình vận hành tuyệt đối an toàn.

Trong những ngày diễn ra Đại hội, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia sẽ tăng dự phòng công suất quay so với thường ngày, đồng thời giảm truyền tải trên đường dây 500 kV theo đúng phương thức đảm bảo cung cấp điện. Lượng công suất dự phòng quay được sử dụng từ các nguồn điện truyền thống để đảm bảo duy trì tính ổn định trong vận hành (như thủy điện, turbine khí,..).

Mặt khác, cũng trong thời điểm này, các nhà máy thủy điện phía Bắc đang tăng phát điện để phục vụ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ lấy nước đổ ải vụ Đông Xuân 2020-2021 đợt 2 theo đúng yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Tổngcục Thủy lợi.

Với những lý do này, để đảm bảo vận hành an toàn cho hệ thống điện quốc gia dẫn tới có khả năng phải giảm huy động một số nguồn điện (kể cả các nguồn năng lượng tái tạo) trong một vài thời điểm trong ngày, nhất là vào giờ thấp điểm trưa. Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các Trung tâm Điều độ hệ thống điện các miền yêu cầu tất cả chủ đầu tư, các đơn vị vận hành nguồn điện trong hệ thống đặc biệt quan tâm, chấp hành nghiêm lệnh điều độ để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện quốc gia, góp phần quan trọng để phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các sự kiện sau Đại hội.

Trong sáng ngày 26/1, đoàn công tác của Bộ Công Thương, cùng lãnh đạo EVN, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII./.

Theo chinhphu.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất