Thứ Sáu, 17/5/2024
Văn hóa
Thứ Hai, 18/7/2022 16:41'(GMT+7)

Hậu Giang xác lập 2 kỷ lục chế biến và công diễn các món ăn từ cá thác lác và khóm

Trước đó, ngày 16/7, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, địa phương này đã tổ chức Hội thi ẩm thực “Hương sắc Hậu Giang” với sự tham gia của đông đảo nghệ nhân, đầu bếp đến từ các đơn vị, địa phương, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh tham gia sáng tạo, thực hiện và trình bày nhiều món ăn liên quan đến hai đặc sản nổi tiếng của địa phương là cá thác lác và khóm. 

Tham gia hội thi có 52 đội thi, đến từ các xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố và cơ quan, sở, ngành của tỉnh Hậu Giang cùng các đơn vị kinh doanh ẩm thực trên địa bàn tỉnh. Theo thể lệ, mỗi đội thi bốc thăm để chế biến một bữa tiệc gồm 4 món (combo 4 món) từ khóm và cá thác lác - 2 đặc sản của tỉnh Hậu Giang. Qua đó, có 208 món ăn được chế biến và trưng bày phục vụ du khách, gồm hơn 100 món ăn từ khóm và hơn 100 món ăn từ cá thác lác.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các món ăn không chỉ ngon mà còn được trang trí hấp dẫn, khai thác hiệu quả hương vị từ hai nguyên liệu chính là cá thác lác và khóm.

Một vài hình ảnh từ Hội thi 

 

 

 

 

 PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất