Thứ Bảy, 18/5/2024

Hơn 5.500 bài dự thi Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ Việt Nam - Lào 2017”

Các bài dự thi đều đã bám sát các chủ đề theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Cuộc thi Trung ương. Nhiều bài được đầu tư rất công phu về nội dung, hình thức trình bày đẹp, có nhiều hình ảnh minh họa phong phú, bố cục chặt chẽ, rõ ràng. Nhiều bài viết của các cựu chiến binh, các em học sinh, sinh viên, các chiến sĩ biên phòng công tác trên địa bàn biên giới... đã nêu lên được cảm xúc của cá nhân, ý nghĩa của cuộc thi và thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong việc giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

Để cuộc thi có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh, Ban Tổ chức cuộc thi - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị Đài PTTH tỉnh, Báo Quảng Nam và Trang thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh đăng tải thông tin, kế hoạch, tài liệu tham khảo, tin bài liên quan đến cuộc thi. Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện; thường xuyên liên lạc, đôn đốc việc triển khai thực hiện để đảm bảo thời gian và kết quả cuộc thi.

Theo Kế hoạch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam không tổ chức chấm, trao giải cuộc thi ở cấp tỉnh, chỉ thành lập Ban Sơ khảo chọn bài dự thi của các huyện, thị, thành phố và các cơ quan, ban ngành của tỉnh, gửi bài dự thi về Ban Tổ chức cuộc thi Trung ương.

Sau hơn 3 tháng phát động (từ tháng 5 đến tháng 8-2017), được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Kết quả, qua phát động trên địa bàn toàn tỉnh có 5.582 bài dự thi. Một số địa phương, đơn vị tổ chức phát động tốt và thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia dự thi như huyện Quế Sơn: 275 bài; huyện Đông Giang: 367 bài; Hội Cựu chiến binh tỉnh: 1.172 bài; Đảng ủy Khối doanh nghiệp: hơn 250 bài... trong đó có nhiều bài dự thi đạt chất lượng, hình thức trình bày phong phú. Trên cơ sở đó có 19 đơn vị, địa phương tiến hành chấm, chọn gửi bài về Ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh và một số bài tự do, với tổng số 106 bài. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức họp Ban giám khảo và tiến hành chấm chọn qua hai vòng: sơ khảo và chung khảo. Với phương pháp khách quan, trung thực, công tâm, Ban Giám khảo đã chấm và chọn được 26 dự thi có nội dung, hình thức tốt gửi về Ban Tổ chức cuộc thi - Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Chín, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Trưởng ban Giám khảo đánh giá: "Cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, bồi dưỡng truyền thống cách mạng, nhất là cho thế hệ trẻ của hai nước về tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam nói chung, Quảng Nam – Sê Kông nói riêng trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước. Đồng thời, vun đắp tình hữu nghị thuỷ chung giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào; đấu tranh chống những luận điệu xuyên tạc, bóp méo lịch sử, gây chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào của các thế lực thù địch"./.

Năng Đông
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất