Thứ Hai, 29/4/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Chủ Nhật, 21/2/2016 9:50'(GMT+7)

Hướng về biển, đảo quê hương

Tối 20-2, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hướng về biển đảo quê hương năm 2016”. Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác biển đảo, Chương trình công tác của Ủy ban chỉ đạo nhà nước về Biển Đông - Hải đảo và tiếp tục triển khai hướng dẫn số 142-HD/BTGTW ngày 12 tháng 2 năm 2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương về công tác tuyên truyền biển đảo; triển khai Kế hoạch công tác tuyên truyền biển đảo 2016.

Tham dự chương trình có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Dân vận T.Ư; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bùi Văn Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp T.Ư; Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ
Thông tin và Truyền thông; Lại Xuân Môn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nông dân Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Ban Tuyên giáo T.Ư; Văn phòng Chính phủ; Quân chủng Hải quân QĐND Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh: Từ bao đời nay, biển, đảo là một phần lãnh thổ thiêng liêng, gắn liền với đời sống và tâm thức của tất cả người dân Việt Nam chúng ta. Trong tiến trình phát triển của dân tộc, biển, đảo có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh quốc gia và luôn gắn với những mốc son lịch sử vẻ vang. Đội ngũ nhà báo cả nước, bằng ngòi bút, có mặt nơi biển khơi, đảo xa, đã có hàng vạn bài báo, bức ảnh, phim tài liệu, phóng sự… phản ánh công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ trên biển, biểu dương những cống hiến, hy sinh của bộ đội, nhân dân trên biển, đảo và vì biển, đảo… Đồng thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội cao về các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về vấn đề Biển Đông.

Năm 2014, Hội Nhà báo Việt Nam đã xuất bản tập sách quý Báo chí với biển, đảo, như một lời tri ân đối với những đóng góp, hy sinh, một sự thể hiện quyết tâm và ý chí của toàn dân tộc về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhiều năm qua, Hội Nhà báo Việt Nam đã thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực trong phạm vi cả nước. Cùng với việc động viên các cấp Hội tham gia hoạt động xã hội tại địa phương hoặc theo ngành, lĩnh vực, coi đó như một tiêu chí thi đua hoạt động Hội. Hội cũng đã phối hợp tổ chức các sự kiện, các chương trình truyền thông rộng lớn, huy động các nguồn lực xã hội cho các hoạt động mang tính xã hội - nhân văn vì cộng đồng, vì biển đảo thân yêu.

Chương trình nghệ thuật “Hướng về biển, đảo quê hương năm 2016” được tổ chức với mục đích tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nâng cao ý thức của cộng đồng và trách nhiệm của xã hội, khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tạo chuyển biến trong hành động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Qua chương trình, khán giả cả nước đã được thưởng thức các tiết mục ca nhạc đặc sắc hướng về biển đảo quê hương như: Gần lắm Trường Sa, Bâng khuâng Trường Sa, Nơi đảo xa, Tiếng hát nơi đảo xa, Tình ta biển bạc đồng xanh, Biển của ta, Biển hát chiều  nay… do các nghệ sỹ Quốc Hưng, Thanh Lam, Lan Anh, Anh Thơ, Tùng Dương trình bày…

Thay mặt Ban Tổ chức, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã tặng hoa cho các đại biểu đại diện doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình như: Ngân hàng Vietinbank, Tập đoàn dầu khí VIệt Nam, Công ty cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam...

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất