Thứ Bảy, 18/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 27/9/2017 9:12'(GMT+7)

Kiên Giang nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Đặng Tuyết Em-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Phạm Công Khâm-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Cẩn-Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cho biết qua 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) và Kế hoạch số 40-KH/TU, ngày 11-7-2008 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”. Đến nay, đội ngũ báo cáo viên (BCV) cấp tỉnh có 48 đồng chí; cấp huyện và tương đương có 443 đồng chí; ngoài ra còn có trên 2.670 tuyên truyền viên do cấp ủy xã, phường, thị trấn thành lập và quản lý. Đội ngũ BCV các cấp được cơ cấu đại diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng. Các cấp trong tỉnh đã mở trên 40 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 2.000 lượt BCV, tuyên truyền viên. Qua khảo sát, BCV cấp tỉnh có 91,7% hoạt động khá, 8,3% hoạt động trung bình; BCV cấp huyện và tương đương có 91,5% hoạt động khá, 8,5% hoạt động Trung bình. 

Công tác tuyên truyền miệng luôn hướng về cơ sở, thông tin đáp ứng kịp thời, phù hợp với trình độ cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện thông tin nhiều chiều. Nội dung tuyên truyền bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, của Tỉnh ủy; toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh trong nước, trong tỉnh và địa phương, đơn vị. Đặc biệt là tập trung tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đại hội đảng các cấp, các kết luận, nghị quyết Trung ương; về học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng; về xây dựng nông thôn mới;… Bên cạnh đó, đội ngũ BCV, tuyên truyền viên các cấp còn phối hợp với các đoàn thể và một số ngành tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên, công nhân và người lao động tại các trường học và doanh nghiệp. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Tuyết Em-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được và chỉ ra những hạn chế, yếu kém. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới các cấp ủy đảng cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 17-CT/TW của Ban Bí thư cho đội ngũ cán bộ, đảng viên để có nhận thức đúng về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng; xem đây là nhiệm vụ quan trọng của từng cấp ủy và đảng viên. Tiếp tục kiện toàn đội ngũ BCV của cấp ủy các cấp theo hướng chất lượng, hiệu quả; đồng thời phát huy vai trò của đội ngũ tuyên truyền viên ở các cấp, các ngành; mỗi cán bộ, đảng viên phải là một tuyên truyền viên tốt. 

Ban Tuyên giáo các cấp thường xuyên theo dõi nắm tình hình hoạt động của đội ngũ BCV. Duy trì hội nghị BCV định kỳ để cung cấp thông tin, nắm tình hình. Thường xuyên tổ chức trao đổi, rút kinh nghiệm trong đội ngũ BCV và tổ chức hội thi BCV giỏi. Quan tâm hơn nữa công tác bồi dưỡng lý luận chính trị; tăng cường tổ chức tập huấn phương pháp, kỹ năng công tác tuyên truyền miệng, kịp thời cung cấp tài liệu, thông tin cần thiết cho đội ngũ BCV, tuyên truyền viên. Điều chỉnh, bổ sung chế độ bồi dưỡng cho BCV, tuyên truyền viên cho phù hợp phù hợp tình hình thực tế. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Tuyết Em, đề nghị Trường Chính trị tỉnh, trung tâm bồi dưỡng các huyện, thị, thành phố, các trường có giảng dạy bộ môn lý luận chính trị phải chủ động bổ sung nội dung công tác tuyên truyền miệng vào chương trình giảng dạy cho học sinh, sinh viên. 

Hội nghị cũng được nghe đồng chí Lâm Văn Sển-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình bày dự thảo báo cáo 5 năm thực hiện Kết luận số 16-KL/TW, ngày 14-02-2012 của Bộ Chính trị khóa XI “về chiến lược phát triển thông tin đối ngoại giai đoạn 2011-2020” trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Kim Thư
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất