Thứ Hai, 20/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 18/11/2022 19:30'(GMT+7)

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt, chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu.

Tham dự buổi gặp mặt có GS. TS. Nhà giáo Ưu tú Phùng Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; TS. Bùi Thế Đức, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật Trung ương, nguyên Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức là nhà giáo chuyển ngành hiện đang công tác tại Ban.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Ban, đồng chí Trần Thanh Lâm gửi lời tri ân, chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ cán bộ của Ban đã từng có những năm tháng cống hiến, gắn bó với sự nghiệp “trồng người”.

Theo đồng chí Trần Thanh Lâm, buổi gặp mặt không chỉ là dịp tôn vinh, tri ân mà còn là dịp để các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã, đang là nhà giáo hiện công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương giao lưu tình cảm, ôn lại kỷ niệm một thời thanh xuân, là "kỹ sư tâm hồn", gắn bó với sự nghiệp "trồng người", tô thắm thêm hình ảnh người giáo viên nhân dân. Từ đó, tiếp tục phấn đấu, trau dồi, giữ gìn và phát huy phẩm chất, đạo đức nhà giáo, ý thức tự học và sáng tạo của người thầy để không ngừng phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.   

Đồng chí Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, ngày 20/11 đã đi vào tiềm thức của nhân dân và các thế hệ học sinh, thể hiện truyền thống “tôn sư trọng đạo” “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Nhà giáo và nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, luôn được xã hội tôn vinh. Đảng và Nhà nước ta luôn coi “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”, dành nhiều nguồn lực ưu tiên đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục; tập trung đổi mới toàn diện giáo dục, trong đó chú trọng quan tâm chăm lo phát triển đội ngũ nhà giáo. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng ngành giáo dục và đào tạo đã có đóng góp to lớn trong việc bồi dưỡng nhân cách đạo đức cho thế hệ trẻ, giúp phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng hoa chúc mừng các đồng chí nguyên là nhà giáo đã và đang công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Trần Thanh Lâm khẳng định, với trí tuệ, tâm huyết, bản lĩnh và phương pháp làm việc khoa học, đội ngũ cán bộ nguyên là thầy giáo, cô giáo đang công tác tại tại Ban Tuyên giáo Trung ương đã luôn nỗ lực, cùng tập thể lãnh đạo, nhân viên trong cơ quan đóng góp tích cực cho sự nghiệp tuyên giáo của Đảng, trong đó có nội dung tham mưu liên quan đến công tác giáo dục và đào tạo, dạy nghề; đến nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ của Ban hiện vẫn tiếp tục tham gia giảng dạy tại các trường đại học, hướng dẫn học viên cao học, nghiên cứu sinh và làm các công việc có liên quan tới công tác giáo dục. Trong quá trình công tác, các cán bộ nguyên là nhà giáo đã luôn giữ gìn, phát huy những phẩm chất cao quý, kỹ năng và đạo đức của người làm thầy.

Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm phát biểu.

Cùng với ghi nhận những ý kiến chia sẻ, đóng góp tại buổi gặp mặt, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm nêu rõ, trước bối cảnh thế giới cũng như trong nước có nhiều cơ hội và thách thức đan xen, trước những đòi hỏi từ cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư... yêu cầu đặt ra đối với công tác tuyên giáo ngày càng cao hơn, khó hơn. Điều này đòi hỏi đội ngũ cán bộ của Ban, trong đó có các đồng chí thực hiện nhiệm vụ tham mưu liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, dạy nghề không ngừng rèn luyện phẩm chất, trau dồi tri thức, nâng cao trình độ để đáp ứng có chất lượng, hiệu quả công tác trong tình hình mới./.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

Các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt.

GS. TS. Phùng Hữu Phú, Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phát biểu.

TS. Bùi Thế Đức phát biểu, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học nghệ thuật phát biểu.

TS. Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương phát biểu.

Đồng chí Trần Thanh Lâm trao quà của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng cán bộ, công chức, viên chức nguyên là giáo viên đang công tác tại Ban.

Đồng chí Trần Thanh Lâm chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Tin, ảnh: Thế Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất