Chủ Nhật, 19/5/2024
Dân số và phát triển
Thứ Sáu, 22/6/2018 15:27'(GMT+7)

Phúc Thọ: Triển khai hiệu quả công tác DS - KHHGĐ

Mới đây, UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác DSKHHGĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Theo đó,trong 6 tháng đầu năm 2018, công tác DSKHHGĐ huyện Phúc Thọ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 11,5%, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm 2017; số trẻ em sinh ra được lấy máu gót chân đạt 83%; tỷ số giới tính khi sinh 115 trẻ trai/ 100 trẻ gái.

UBND huyện trao kỉ niệm chương “ Vì sự nghiệp Dân số” cho các đại biểu.

Tiếp thị phương tiện tránh thai được triển khai bài bản nên số lượng người dân được tiếp cận và sử dụng ngày một tăng. Toàn huyện, có 5.231 người thực hiện các biện pháp tránh thai, đạt 92,3% kế hoạch năm.

Tại Hội nghị, đồng chí Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác DSKHHGĐ huyện thời gian qua, đồng chí cũng đề nghị Trung tâm DSKHHGĐ huyện cần tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội huyện trong việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ đảng, chính quyền đối với công tác DSKHHGĐ; thực hiện lồng ghép có hiệu quả chương trình DSKHHGĐ với chương trình xây dựng nông thôn mới; thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện công tác DSKHHGĐ;

Khuyến khích, ưu tiên tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư các dịch vụ phục vụ công tác DSKHHGĐ; củng cố, mở rộng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các dịch vụ một cách an toàn, thuận tiện, hiệu quả.

Nhân dịp này UBND thành phố Hà Nội, UBND huyện trao kỉ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” cho 14 cá nhân; khen thưởng 9 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác DSKHHGĐ năm 2017 và ra mắt Bản tin Dân số và Phát triển số đầu tiên./.

Theo Lao động Thủ đô

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất