Thứ Hai, 29/4/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 23/3/2018 14:58'(GMT+7)

Quảng Ngãi: Chủ động phòng, chống thông tin xấu độc

Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Trương Binh, Đại tá, Phó Giám đốc Công an tỉnh, báo cáo viên Tỉnh ủy thông tin về  hoạt động của các thế lực thù địch thực hiện âm mưu "diễn biến hòa bình" hòng chống phá lại Đảng và Nhà nước ta. 

Đặc biệt hiện nay chúng đẩy mạnh việc sử dụng mạng xã hội để tán phát thông tin xấu độc, bịa đặt, sai sự thật, bóp méo sự thật, xuyên tạc vấn đề, “đổi trắng, thay đen”, làm lẫn lộn đúng sai, thật giả với dụng ý xấu, phân tích và định hướng dư luận bằng luận điệu sai trái, thù địch. Chúng kích động bạo lực, bôi nhọ đời tư, vu khống, lừa đảo trên mạng, đánh cắp thông tin, mật khẩu, tán phát vi-rút…; tung ra những thông tin sai trái chia rẽ đoàn kết nội bộ, đe dọa an ninh quốc gia, gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc...

Để chủ động ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần đẩy mạnh tuyên tuyền, giáo dục làm cho mỗi cán bộ, người dân thấy rõ tính hai mặt của internet và mạng xã hội; nhận diện các thủ đoạn, nội dung thông tin xấu độc, tính chất nguy hại của nó đối với cá nhân và xã hội. Thường xuyên trang bị kiến thức về sử dụng mạng, nắm bắt thông tin để mỗi người có thể tự sàng lọc, tiếp nhận thông tin hữu ích, chính thống. Việc chủ động đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội trong từng cơ quan, đơn vị cần có sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức, các lực lượng thực sự “vào cuộc”, trước hết là cấp ủy và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng, các tổ chức chính trị-xã hội tạo thành phong trào mang tính cộng đồng hướng tới một văn hóa internet lành mạnh, sẵn sàng tổ chức đấu tranh trực diện với những thông tin xấu độc trên internet và mạng xã hội.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe thông tin về tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh và những chiến công của Công an tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua./.

Thanh Hiếu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất