Chủ Nhật, 5/5/2024
Cùng suy ngẫm
Chủ Nhật, 13/1/2019 10:14'(GMT+7)

Quy hoạch “khéo”

Một đảng viên cao tuổi nêu ý kiến:

- Theo báo cáo thì tỉnh chúng ta luôn bảo đảm quy hoạch “động” và “mở” đúng như hướng dẫn của cấp trên, đúng quy trình, công khai, minh bạch. Nhưng để ý thấy mấy đợt luân chuyển cán bộ gần đây, người được luân chuyển toàn là con, cháu lãnh đạo tỉnh, được đưa đi làm trưởng ngành, bí thư, chủ tịch huyện, những vị trí cơ cấu vào Tỉnh ủy khóa tới.

Đảng viên khác nguyên là cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho rằng: Theo tôi biết, trong quy trình giới thiệu nhân sự thì quy hoạch một người không quá ba chức danh, mỗi chức danh không quá bốn người, nhưng cơ quan, đơn vị đề cử chỉ giới thiệu ba người, còn một người do ban tổ chức cấp ủy giới thiệu. Mấu chốt là ở chỗ, đáng lẽ phải công tâm, khách quan trong đánh giá cán bộ, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, thì ban tổ chức cấp ủy lại cứ “nhắm” con cháu lãnh đạo tỉnh để giới thiệu vào danh sách quy hoạch, luân chuyển.

- Vậy là, tổ chức chỉ tìm cách tham mưu sao cho đúng ý lãnh đạo, lấy lòng lãnh đạo. Thảo nào có trường hợp con, em lãnh đạo tỉnh giữ chức vụ cao nhưng năng lực yếu, uy tín thấp. “Cán bộ ngồi nhầm chỗ” khiến cho cả ngành, địa phương đó mất động lực phát triển. Lỗi của “anh tổ chức” cứ thích “quy hoạch khéo”, nhiều người biết và rất bất bình nhưng quy trình vẫn đúng cho nên phải chấp nhận thôi. Một người nêu ý kiến bức xúc.

Bí thư chi bộ, nguyên là hiệu trưởng trường chính trị tỉnh khoát tay:

- Theo tôi, trong công tác cán bộ, phải chú ý tới dư luận. Cần đưa ra khỏi quy hoạch những người không đủ uy tín. Đã đưa vào được thì đưa ra được, đưa lên được thì đưa xuống được. Tỉnh ta cần có biện pháp cụ thể ngăn chặn tình trạng “chạy quy hoạch” và “chạy luân chuyển”, không dùng quy trình để hợp thức hóa cái sai. Đối với các cơ quan chuyên môn, cần thu hút được chuyên gia giỏi về tỉnh công tác, không trong quy hoạch cũng mời về. Đồng thời, thực hiện nghiêm Quy định 102-QĐ/TW của Trung ương, xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm trong công tác tổ chức cán bộ, can thiệp, tác động đến tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để bản thân hoặc người khác được bầu, chỉ định, quy hoạch.

Ý kiến của đồng chí bí thư được mọi người tán thưởng.

Theo Nhân dân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất