Chủ Nhật, 5/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Ba, 15/9/2015 23:38'(GMT+7)

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Hội Người cao tuổi

Đồng chí Mai Văn Ninh phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Mai Văn Ninh phát biểu tại Hội nghị

Từ ngày 15 đến 16 tháng 9 năm 2015, tại tỉnh Hải Dương, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Hội Người cao tuổi cụm các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. 250 đại biểu là cán bộ Hội Người cao tuổi của cụm các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc (cụm 3), gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ninh và cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp thuộc tỉnh Hải Dương đã tham dự Hội nghị. Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ủy ban chỉ đạo Nhà nước về Biển Đông - Hải đảo và đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đồng chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã nghe và trao đổi, thảo luận về các vấn đề như vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo, tài nguyên biển, bảo vệ môi trường biển, những quy định luật pháp quốc tế về biển; những nội dung chính về Luật biển Việt Nam; những căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo, nhất là tranh chấp chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã triển khai nhiều đợt tuyên truyền nhằm cung cấp các thông tin liên quan về biển, đảo đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền còn dàn trải, chưa có trọng tâm, trọng điểm, chưa đáp ứng được yêu cầu của tình hình mới. Vì vậy, công tác tuyên truyền về biển, đảo cần phải đi vào chuyên sâu với các đối tượng khác nhau nhằm hiểu rõ hơn chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông

 
 Các đại biểu tham dự hội nghị

Xuất phát từ thực tế và với vai trò, vị trí rất quan trọng trong xã hội của Hội Người cao tuổi Việt Nam, là tổ chức xã hội đặc thù tập hợp rộng rãi lớp người cao tuổi - có công lao to lớn đối với gia đình, xã hội và đất nước; có uy tín, vai trò, vị trí quan trọng trong xã hội. Việc tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng những kiến thức cơ bản liên quan đến biển, đảo và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp chủ quyền trên biển cho cán bộ Hội Người cao tuổi các tỉnh, thành phố trên cả nước là rất cần thiết trong điều kiện hiện nay.

Những thông tin, kiến thức trình bày tại Hội nghị này đã góp phần bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức, góp phần tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi các cấp và các tầng lớp nhân dân, qua đó nâng cao tình cảm, trách nhiệm với biển, đảo của Tổ quốc; chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới.

Qua Hội nghị, sẽ góp phần giúp mỗi đại biểu tự nâng cao nhận thức, thống nhất cao với chủ trương của Trung ương, tiếp tục tuyên truyền, giải thích các nội dung liên quan đến biển, đảo; giải quyết tranh chấp chủ quyền biển, đảo đến cán bộ và hội viên Hội Người cao tuổi các cấp và các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong các cấp Hội, làm hạt nhân để tạo sự thống nhất và đồng thuận trong xã hội, thống nhất cao với Đảng và Nhà nước là quyết tâm giữ vững chủ quyền biển, đảo nhưng phải tạo môi trường hòa bình để phát triển đất nước.

Đây là Hội nghị thứ hai trong số ba Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho cán bộ Hội Người cao tuổi các cấp trên cả nước trong năm 2015. Hội nghị thứ nhất dành cho cán bộ Hội các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung được tổ chức tại Phú Yên cuối tháng 7 vừa qua; Hội nghị thứ ba dự kiến sẽ được tổ chức tại Nam Định, dành cho cán bộ Hội Người cao tuổi cụm 4./.

Bảo Long

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất