Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 15/3/2018 21:56'(GMT+7)

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương

Chiều ngày 15/3, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (07/11/1948- 07/11/2018).

Tại hội nghị đồng chí Vũ Đức Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối cho biết: Việc tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương sẽ gắn với việc biểu dương gương tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh.

Nội dung tuyên truyền tập trung về quá trình hình thành và phát triển của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; những đóng góp của Khối với sự phát triển chung của đất nước và của các cơ quan, đơn vị ở Trung ương. Nêu bật được các giá trị lịch sử, những thành tựu quan trọng, những bài học từ thực tiễn công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ Khối trong suốt chiều dài 70 năm xây dựng và phát triển, từ đó làm nổ bật vai trò của Đảng bộ Khối trong hệ thống chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng ở các cơ quan chiến lược, tham mưu, hoạch định chính sách tầm vĩ mô.

 
 

Điểm nhấn trong việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền sẽ gắn với tổ chức về nguồn, an sinh xã hội tại ATK Việt Bắc (tỉnh Tuyên Quang và Thái Nguyên). Theo đó Đảng ủy Khối sẽ cùng với cấp ủy, chính quyền các địa phương chăm lo, giúp đỡ đồng bào nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người dân ở khu vực ATK Việt Bắc. Qua đó góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, chăm lo người nghèo, đối tượng chính sách.

Cùng với đó Đảng ủy Khối đã ban hành kế hoạch biên tập và xuất bản Lịch sử Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (1948- 2018); Xây dựng Nhà bia truyền thống của Đảng bộ Khối tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang…

Tại hội nghị các đại biểu đến từ các Đảng bộ trực thuộc đã cho ý kiến đóng góp vào đề cương tuyên truyền và đề cương cuốn Lịch sử Đảng bộ Khối 1948- 2018./.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất