Thứ Bảy, 18/5/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Sáu, 3/3/2017 15:13'(GMT+7)

Thừa Thiên Huế: Nắm bắt dư luận xã hội về các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

Tại hội nghị, các đồng chí Cộng tác viên dư luận xã hội đã được cung cấp một số vấn đề về lý luận chính trị, phương pháp nắm bắt, nghiên cứu, định hướng dư luận xã hội, về tình hình tư tưởng, tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu - 2017 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian đến.

Tại Hội nghị, các đồng chí Cộng tác viên dư luận xã hội đã phản ánh thêm một số dư luận liên quan đến công tác giải phóng đất đai, mặt bằng, về chính sách đối với cán bộ người dân tộc thiểu số, về tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh v.v...

Tuy chỉ mới được công nhận và đi vào hoạt động nhưng đa số các Cộng tác viên đã hoạt động rất tích cực; chủ động nắm bắt những vấn đề nảy sinh tại địa phương, lĩnh vực phụ trách cũng như nơi cư trú và có báo cáo gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Các vấn đề Cộng tác viên phản ánh đa dạng và phong phú, tập trung vào những vấn đề được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây, như: vấn đề chống tham nhũng; tình hình an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; các vấn đề liên quan đến đời sống người lao động, các chính sách an sinh xã hội... Bên cạnh đó, nhiều Cộng tác viên cũng đã kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý, không để vụ việc phức tạp kéo dài làm ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao tính chủ động, tích cực của các Cộng tác viên dư luận xã hội trong việc phản ánh kịp thời tư tưởng, tâm trạng xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị các Cộng tác viên cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, sự nhạy bén, phản ánh kịp thời những vấn đề dư luận quan tâm. Ngoài ra, đồng chí đề nghị các Cộng tác viên cần tham gia tích cực trong việc tuyên truyền, giải thích các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhằm làm tốt việc định hướng dư luận xã hội./.

Văn Vũ
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất