Thứ Bảy, 27/4/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Hai, 15/1/2024 9:21'(GMT+7)

“Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2023.

Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức 2 năm một lần từ năm 1997. Qua 12 lần tổ chức, Liên hoan phim đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia dự thi của các Bộ, ban, ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí và các tổ chức, cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Đây được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật và vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đạt hiệu quả cao, lâu dài và bền vững.

Kích thích sáng tạo truyền thông ATGT bằng hình ảnh- Ảnh 9.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao giải Nhất hạng mục Phóng sự cho nhóm tác giả Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Viettel.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham gia, thể hiện sự đầu tư và công phu trong tác nghiệp. Các tác phẩm đoạt giải đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức phù hợp với quy định, thể lệ của Giải thưởng.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn, thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trong đó cần có vai trò, sự đóng góp của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong việc tiếp tục quan tâm, chung tay với Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, các Bộ, ngành, địa phương trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giao thông. Đồng thời tích cực tham gia hưởng ứng liên hoan phim để có nhiều tác phẩm dự thi hơn, nhiều tác phẩm hay và đạt giải cao hơn.

Liên hoan phim năm 2023 đã thu hút được sự tham gia đông đảo các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp cũng như cộng đồng người dân. Ban Tổ chức đã nhận được 321 tác phẩm (tăng 48,6%), trong đó: 152 phóng sự (tăng 55,1%) và 169 Clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông” (tăng 43,2%). Sau thời gian làm việc nghiêm túc, hiệu quả, Ban Giám khảo Liên hoan phim năm 2023 đã chọn ra 22 tác phẩm đạt giải xứng đáng (2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 10 giải khuyến khích); đồng thời khán giả cũng bình chọn 5 tác phẩm được yêu thích nhất trong 22 tác phẩm đạt giải./.

Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất