Chủ Nhật, 5/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 22/11/2023 11:10'(GMT+7)

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các vấn đề biên giới, lãnh thổ

Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Việc phát huy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia nói chung và xây dựng đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững giữa hai nước nói riêng luôn được lãnh đạo cấp cao hai nước quan tâm, coi trọng. Do đó, cần làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân hai nước và bạn bè quốc tế hiểu đúng về đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, những nỗ lực và thành quả hợp tác trong công tác phân giới cắm mốc mà hai nước đã đạt được, góp phần tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển của mỗi nước.

Về phương hướng trong thời gian tới, đồng chí Lê Hải Bình đề nghị các cấp, các ngành cần nâng cao hơn nữa nhận thức sâu sắc về vị thế và uy tín của đất nước, của công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia đất nước trong tình hình mới.

Công tác tuyên truyền về các vấn đề biên giới, lãnh thổ cần tổ chức tốt việc nghiên cứu, học tập, triển khai các nội dung về biên giới quốc gia trong văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIII và các nghị quyết Đại hội Đảng bộ các địa phương, cơ sở. Gắn các nội dung tuyên truyền về biên giới lãnh thổ quốc gia với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, các địa phương. Đồng thời kịp thời phát hiện và ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các quan điểm, thông tin và hành vi lợi dụng vấn đề biên giới lãnh thổ, dân tộc nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân và mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại, tiếp tục quan tâm, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ và tạo điều kiện về cơ sở vật chất cho các lực lượng làm công tác tuyên truyền, nhất là lực lượng ở cơ sở như già làng, trưởng bàn, trưởng ấp, người có uy tín các các đôn, bản biên giới... - Đồng chí Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo về quan hệ Việt Nam-Campuchia và phương hướng hợp tác trong thời gian tới; công tác quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, kinh nghiệm xử lý các vấn đề phát sinh trong quản lý, bảo vệ biên giới của Bộ đội Biên phòng và một số vấn đề lưu ý đối với lực lượng tham gia quản lý và bảo vệ biên giới trên địa bàn tỉnh Kiên Giang trong tình hình hiện nay; những bài học kinh nghiệm và vấn đề cần quan tâm trong triển khai công tác quản lý biên giới trên thực địa tuyến biên giới đất liền Việt Nam-Campuchia thuộc tỉnh Kiên Giang; tình hình biên giới trên đất liền Việt Nam-Campuchia và một số vấn đề cần lưu ý đối với công tác biên giới tại tỉnh Kiên Giang trong tình hình mới...

Nhân dịp này, Ban Tổ chức hội nghị tặng 7 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng biên phòng có hoàn cảnh khó khăn đang thực hiện vụ trên đảo Phú Quốc (Kiên Giang)./.

* Cũng trong chuỗi sự kiện tuyên truyền về công tác biên giới lãnh thổ, chiều 21/11, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang diễn ra khai mạc triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” năm 2023 do Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tỉnh Kiên Giang tổ chức. 

 

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm ảnh

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương" năm 2023.

Triển lãm trưng bày gần 200 bức ảnh xuất sắc và tiêu biểu nhất của cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”.  Triển lãm không chỉ đem đến cho thành phố biển Phú Quốc không khí của núi rừng biên cương, vẻ đẹp của cảnh sắc, văn hóa, đất nước con người vùng biên giới mà còn tôn vinh, khắc họa cuộc sống lao động, rèn luyện chiến đấu của quân và dân ta trong công cuộc bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc và giữ gìn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bình giữa Việt Nam với các quốc gia có chung đường biên giới.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương” là dịp tuyên truyền về công tác phân giới, cắm mốc, quản lý biên giới, nâng cao hiểu biết đối với chủ quyền biên giới lãnh thổ quốc gia, biên cương của Tổ quốc, góp phần quan trọng vào việc tạo đồng thuận, củng cố niềm tin, sự ủng hộ quý báu của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời, khẳng định những thành tựu mà Đảng, đất nước đã giành được trong giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển; khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước; tôn vinh các lực lượng đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Giao Tuyến

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất