Thứ Hai, 6/5/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 20/11/2023 13:8'(GMT+7)

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Ngày 20/11 tại Bộ Giáo dục và Đào tạo

Phó trưởng ban Thường trực Lại Xuân Môn và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.

Phó trưởng ban Thường trực Lại Xuân Môn và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc.

Thay mặt Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Lại Xuân Môn gửi tới tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Bộ Giáo dục và Đào tạo lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh, thực hiện chủ trương của Đảng, trong những năm qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã không ngừng nỗ lực, với nhiều cách làm sáng tạo trong phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nhờ đó, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo...

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương mong muốn, trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục có có những giải pháp tổng thể, cơ chế, chính sách mạnh mẽ để nhà giáo và cán bộ quản lý sống được với nghề, để yên tâm công tác; để ngày càng nhiều học sinh giỏi theo học các trường sư phạm; để mỗi nhà giáo là một tấm gương mẫu mực về đạo đức, tự học và sáng tạo; để vị thế người thầy ngày càng được coi trọng; để nghề dạy học thật sự là “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Cùng với đề cao vị trí, vai trò và trách nhiệm xã hội, cần đổi mới mạnh mẽ chính sách đãi ngộ, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Theo đồng chí Lại Xuân Môn, việc Bộ Giáo dục và Đào tạo đang chủ trì xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo sẽ là sự khởi đầu cho hành trình kiến tạo nên sự hấp dẫn của nghề dạy học trong thời gian không xa.

Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực khẳng định Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chủ trương, đường lối của Đảng về giáo dục và đào tạo nói chung, về phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục nói riêng. Trong đó, cần chú trọng công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức trong các cơ sở giáo dục; tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao vai trò, vị thế người thầy...

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng các đại biểu.

Cám ơn những tình cảm và lời chúc tốt đẹp của Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh trong suốt thời gian qua, giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn gắn bó, hỗ trợ phối hợp công việc rất tốt đẹp, ngày càng khăng khít; đồng thời, Bộ đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo định hướng kịp thời của Ban Tuyên giáo Trung ương...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết, thời gian qua, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp không ngừng lớn mạnh, chất lượng không ngừng được nâng cao. Hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với nghề; luôn giữ vững đạo đức, tác phong nhà giáo. Bộ luôn động viên toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phát huy tinh thần trách nhiệm với nghề, với học sinh để cùng nhau đoàn kết, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ “trồng người” cao quý.

Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng ngành Giáo dục để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đội ngũ giáo viên nói riêng, về lĩnh vực giáo dục và đào tạo nói chung đúng theo tinh thần “Giáo dục là quốc sách hàng đầu”./.

Tin, ảnh: THẾ HOÀNG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất