Thứ Hai, 29/4/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Bảy, 11/11/2023 14:1'(GMT+7)

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm thăm và làm việc tại Pháp

Đồng chí Trần Thanh Lâm và đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau ở thành phố Montreuil.

Đồng chí Trần Thanh Lâm và đoàn công tác dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Montreau ở thành phố Montreuil.

Với lòng thành kính, biết ơn, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đoàn công tác đã đến Công viên Montreau ở thành phố Montreuil dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá kiệt xuất, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.

D

 

Đồng chí Trần Thanh Lâm cũng đã tới thăm Không gian Hồ Chí Minh nằm trong Bảo tàng lịch sử Sống tại Montreuil, nơi lưu giữ các hiện vật lịch sử về thời gian Bác Hồ sống và hoạt động cách mạng tại Pháp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm thăm

Đồng chí Trần Thanh Lâm thăm Không gian Hồ Chí Minh trong Bảo tàng lịch sử Sống tại Montreuil.

* Tại trụ sở Đảng Cộng sản Pháp, đồng chí Trần Thanh Lâm đã làm việc với đồng chí Taylan Coskun, Uỷ viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp phụ trách quan hệ với Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Lâm thông tin về những thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được thời gian qua, hoạt động của Ban Tuyên giáo Trung ương và công tác truyền thông, báo chí, xuất bản, chuyển đổi số ở Việt Nam. Đồng chí Trần Thanh Lâm khẳng định Đảng và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ, giúp đỡ của Đảng Cộng sản và nhân dân Pháp trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và trong sự nghiệp đổi mới.

Đồng chí Trần Thanh Lâm

Đồng chí Trần Thanh Lâm tặng đồng chí Taylan Coskun cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được dịch ra tiếng Pháp.

Đồng chí Taylan Coskun nhấn mạnh mối quan hệ giữa Đảng Cộng sản Pháp và Đảng Cộng sản Việt Nam là mối quan hệ truyền thống lịch sử do Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đồng sáng lập Đảng Cộng sản Pháp. Đồng chí Taylan Coskun ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương đạo đức cách mạng sáng ngời, nhà cách mạng, nhà báo tài năng có công lao to lớn đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng của các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới.

Trong cuộc làm việc, hai bên dành nhiều thời gian trao đổi kinh nghiệm về truyền thông, việc sử dụng mạng xã hội trong lan toả thông tin, hình ảnh hoạt động của Đảng và lý tưởng cộng sản tới đông đảo công chúng, đặc biệt là công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng. Đồng chí Trần Thanh Lâm và đồng chí Taylan Coskun mong muốn hai Đảng tiếp tục tăng cường công tác truyền thông báo chí nhằm góp phần để nhân dân hai nước hiểu biết nhau hơn, khẳng định uy tín và vị thế của hai Đảng.

* Tới thăm và làm việc với báo Nhân đạo (L’Humanité), Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm chúc mừng báo có nhiều thành tựu trong chuyển đổi số nhằm tăng cường thu hút bạn đọc, góp phần lan toả lý tưởng cộng sản tới đông đảo công chúng Pháp, nhất là giới trẻ. Đồng chí Trần Thanh Lâm khẳng định chuyển đổi số là xu thế tất yếu và những kinh nghiệm trong chuyển đổi số của báo Nhân đạo cũng như báo chí Pháp rất bổ ích đối với báo chí Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Lâm

Đồng chí Trần Thanh Lâm tới thăm và làm việc với báo Nhân đạo (L’Humanité).

Đồng chí Anthony Daguet, Tổng thư ký báo Nhân đạo cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam và báo Nhân Dân thường xuyên ủng hộ, giúp đỡ báo; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, báo chí cách mạng của Việt Nam sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí Anthony Daguet cho biết, nhờ thực hiện chuyển đổi số mà lượng độc giả đến với báo tăng dần. Lượng truy cập báo Nhân đạo trên mạng xã hội và các nền tảng số bình quân 100 nghìn lượt/ngày, lượng báo in xuất bản hơn 38 nghìn bản/số. Báo Nhân đạo được thành lập năm 1904 và là một trong 8 tờ báo quy mô quốc gia ở Pháp.

* Thăm Hội hữu nghị Pháp - Việt và Tạp chí Perspective của Hội, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm mong muốn Hội Hữu nghị Pháp - Việt tiếp tục có nhiều hoạt động nhằm thắt chặt tình hữu nghị truyền thống giữa nhân dân hai nước. Trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ định hướng các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền về quan hệ hữu nghị Việt Nam và Pháp cũng như hoạt động của Hội. Đồng chí Trần Thanh Lâm đề nghị Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chủ động cung cấp thông tin và hình ảnh Việt Nam, hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam cho Tạp chí Perspective để bạn đọc Pháp hiểu biết nhiều hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Đồng chí Trần Thanh Lâm làm việc với Hội hữu nghị Pháp - Việt.

Đồng chí Trần Thanh Lâm làm việc với Hội hữu nghị Pháp - Việt và Tạp chí Perspective của Hội.

 * Nhân thăm và làm việc tại Pháp, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm đã đến thăm, động viên phóng viên 3 cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam, báo Nhân Dân và Đài Tiếng nói Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm thăm và tặng quà của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm thăm và tặng quà của Ban Tuyên giáo Trung ương cho phóng viên cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm cũng tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm thăm Đại sứ quán Pháp.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tặng quà lưu niệm cho Ban Tuyên giáo Trung ương.

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm đã tới dự Ngày Việt Nam tại Pháp năm 2023 được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm ngày thiết lập quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp.

 

Đồng chí Trần Thanh Lâm dự ngày

Đồng chí Trần Thanh Lâm dự Ngày Việt Nam tại Pháp năm 2023.

 LÊ HUY NAM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất