Thứ Hai, 29/4/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 13/11/2023 14:42'(GMT+7)

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa làm việc tại tỉnh Thừa Thiên – Huế

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa hoan nghênh những thành tựu của tỉnh đã đạt được khi xác định, phát triển kinh tế gắn với văn hóa và đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh đã thực hiện rất tốt công tác bảo tồn, giữ gìn phát huy các di tích.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cũng lưu ý, công tác bảo tồn văn hóa cần phải kiên định, kiên trì và bền bỉ; làm tới đâu, nghiên cứu sâu tới đó. Tỉnh cần tiếp tục đưa hình ảnh văn hóa Huế ra bên ngoài cùng đồng nghĩa với việc đưa văn hóa Việt Nam ra thế giới. Huế đã gìn giữ hài hòa giữa phát triển kinh tế với văn hóa với nhiều cách làm hay, nhiều mô hình hiệu quả, nên tiếp tục phát huy hơn nữa trong thời gian tới; thực hiện hiệu quả các chiến lược chung, các nghị quyết về văn hóa, chương trình chấn hưng văn hóa, quan tâm tới công tác bảo tồn và phát huy văn hóa… với mục tiêu góp phần sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, tỉnh tiếp tục tuyên truyền quảng bá những giá trị lịch sử của di tích, việc bảo tồn các di tích, giá trị ẩm thực, văn hóa con người Huế, việc ứng xử của người dân với lịch sử.

Bảo tồn các giá trị di sản cần đồng bộ hơn; phải rà soát các nội dung cần tập trung lãnh đạo quản lý đưa vào chương trình mục tiêu quốc gia chấn hưng và phục hồi văn hóa; kiên quyết chống các biểu hiện, các hành vi xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch.

Công tác quy hoạch phải hài hòa, chặt chẽ giữa phát triển kinh tế và văn hóa, lấy văn hóa là điểm sáng để phát triển; chú trọng đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hóa; tạo sự đồng tình ủng hộ của người dân, sự đồng hành của chính quyền trong lưu giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa.

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, tỉnh thường xuyên đầu tư, quan tâm đến việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa trong thời gian qua. Mục tiêu lớn nhất là, đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Tỉnh đã ban hành các nghị quyết để hướng tới mục tiêu này.

Trong đó, có mô hình về bảo tồn, phát huy các giá trị về văn hóa. Thời gian qua, tỉnh đã thực hiện các nguồn đầu tư về văn hóa, di tích theo cơ chế của Quốc hội đã thông qua. Hiện tỉnh đang giải phóng vành đai Kinh thành Huế. Đề nghị cần có thêm danh mục duy tu, bảo tồn hệ thống Kinh thành Huế; xây dựng một bảo tàng mới tại khu vực Nội thành.

* Cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã đến thăm triển lãm ảnh, hội chợ tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, diễn ra từ ngày 11 - 15/11.

Tham quan khu vực triển lãm ảnh và gian hàng tại Ngày hội, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào. Kể từ khi thiết lập quan hệ Ngoại giao Việt Nam - Lào (năm 1962), hai nước đều đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử về phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại, sự hợp tác giữa hai nước ngày càng hiệu quả trên tất cả lĩnh vực. Đồng chí lưu ý các đơn vị báo chí truyền thông, trong đó có Thông tấn xã Việt Nam cần làm tốt hơn các sản phẩm thông tin đối ngoại, để quảng bá lan tỏa hình ảnh về văn hóa, con người Việt Nam giàu bản sắc, một Việt Nam đang phát triển năng động, mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với thế giới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã đến thăm triển lãm ảnh, hội chợ tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cùng đoàn công tác đã đến thăm triển lãm ảnh, hội chợ tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023".

Triển lãm ảnh tại “Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023” trưng bày hơn 200 bức ảnh, được chia thành 4 chủ đề gồm: Lịch sử 61 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào; Việt Nam và Lào trên đường phát triển; thành tựu nổi bật về hợp tác Việt Nam - Lào trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; Thừa Thiên - Huế đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Khu vực hội chợ của Ngày hội có gần 60 gian hàng, được tổ chức với điểm nhấn là các gian hàng ấn phẩm thông tin, chương trình truyền thông bằng tiếng Lào của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Tiếng nói Việt Nam, Cổng thông tin đối ngoại quốc gia Vietnam.vn. Bên cạnh đó, còn có sự đồng hành của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và viễn thông như Viettel, VNPT, VTC; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại… với những sản phẩm OCOP đặc trưng của Thừa Thiên - Huế và các tỉnh, thành phố miền Trung.

Bảo Châu

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất