Chủ Nhật, 5/5/2024
Xã hội
Thứ Tư, 15/12/2021 14:3'(GMT+7)

Trao giải báo chí toàn quốc về công tác dân số

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả và nhóm tác giả.

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả và nhóm tác giả.

Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải Báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021, nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Dân số Việt Nam (26-12-1961/ 26-12-2021).

Tham dự chương trình có đồng chí Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các ban của 2 đơn vị.

Ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021 đã nhận được hơn 600 tác phẩm tham dự ở thể loại báo in và báo điện tử. Hội đồng sơ khảo đã chọn 20 tác phẩm báo in và 20 tác phẩm báo điện tử trình Hội đồng chung khảo. Các tác phẩm được chọn vào sơ khảo, chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ánh trung thực, sáng tạo các kết quả, thành tựu công tác dân số trong 60 năm qua và những khó khăn thách thức trong thời gian tới.

Kết quả, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021 đã chấm và lựa chọn những tác phẩm xuất sắc đạt giải theo cơ cấu: Giải cá nhân (1 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 5 giải C, 5 giải khuyến khích); Giải tập thể (1 giải đặc biệt, 2 giải A, 2 giải B, 5 giải C, 5 giải khuyến khích) và 3 Giải mở rộng. Trong đó, giải đặc biệt cá nhân được trao cho loạt 3 bài: “Từ dân số “vàng” sang dân số “già”-đáng lo” của nhóm tác giả Hoàng Nguyên, Hồng Diễm-Báo Hậu Giang. Giải đặc biệt tập thể được trao cho Chi cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình TP Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Vũ Hoàng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục DS-KHHGĐ nhấn mạnh, trong nhiều năm qua, Tổng cục DS-KHHGĐ và Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp tổ chức một số giải báo chí và đều mang lại những kết quả tốt đẹp. Phát huy tinh thần đó, năm nay, 2 đơn vị tiếp tục phối hợp tổ chức “Giải báo chí toàn quốc về công tác dân số - năm 2021” trong hoàn cảnh cả nước đang chung sức đồng lòng chống đại dịch Covid-19, với nhiều khó khăn, phức tạp.

Từ ngày phát động cuộc thi cho đến nay, ban tổ chức đã nhận được hưởng ứng tích cực từ các đơn vị trung ương đến địa phương, các tác phẩm gửi về tham dự giải đạt mức cao cả về số lượng và chất lượng. Có được kết quả như trên là nhờ sự phối hợp chặt chẽ của Tổng cục DS-KHHGĐ và Hội nhà báo Việt Nam, được các cơ quan báo chí, Chi cục DS-KHHGĐ trên toàn quốc hưởng ứng tích cực, đông đảo phóng viên, nhà báo, cộng tác viên và cán bộ truyền thông dân số đã nhiệt tình tham gia, góp phần đạt chất lượng cao của giải.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức Giải Báo chí toàn quốc về công tác dân số năm 2021, đánh giá: “Mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nhất là những tác phẩm của cộng tác viên tuyến cơ sở có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác dân số.

Có những tác phẩm viết hay, sáng tạo va thu hút người đọc bằng cảm xúc, chạm đến trái tim của người đọc. Những tác phẩm ấy không chỉ phản ánh những vấn đề nóng của xã hội mà còn mang ý nghĩa tuyên truyền cao, tính giáo dục lớn, thể hiện bức tranh rõ nét của những góc nhỏ nơi vùng sâu vùng xa, từ những câu chuyện tảo hôn đến những tác phẩm phản ánh chính sách lớn mang tầm chiến lược về công tác dân số trong thời gian tới.

Đánh giá chung của Hội đồng chấm giải cho thấy, mặt bằng chất lượng chung các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều, nhất là những tác phẩm của cộng tác viên tuyến cơ sở có sự tham gia đa dạng, các bài viết đều đại diện cho các chủ đề, nội dung đầy đủ về công tác dân số./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất