Thứ Năm, 2/5/2024
Nhịp cầu Công Thương
Thứ Năm, 9/11/2023 9:22'(GMT+7)

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023

Chương trình do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì, phối hợp với các đối tác là các sàn Thương mại điện tử tổ chức. Đây là năm thứ 10 chương trình được tổ chức - là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực Thương mại điện tử tại Việt Nam.

Theo đó, "Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng thông qua các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành nghiêm túc của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn Thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như: TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade… Chương trình được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, trong "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia", doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ có cơ hội tham gia, trải nghiệm các hoạt động như: Hội nghị Phát triển Thương mại điện tử Việt Nam; mua sắm trên các nền tảng trực tuyến Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm Thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm.


Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia, cùng với các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm tới người tiêu dùng, Ban Tổ chức chương trình sẽ triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển Thương mại điện tử đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cùng với đó, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý sẽ chia sẻ nhiều nội dung như: các chủ trương chính sách của hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; vai trò của chuyển phát trong thương mại điện tử để xây dựng niềm tin của khách hàng, xây dựng hình ảnh của thị trường thương mại điện tử Việt Nam uy tín; thanh toán không dùng tiền mặt và vai trò trong hệ sinh thái số bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử...

Bắt đầu từ năm 2014, "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday" được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực Thương mại điện tử cũng như kinh tế số tại Việt Nam; thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, người dân trong việc cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển Thương mại điện tử.

DUY HƯNG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất