Thứ Ba, 21/5/2024
Xã hội
Thứ Năm, 29/8/2019 14:20'(GMT+7)

Xây dựng kế hoạch truyền thông xã hội để vận động chấm dứt các hình phạt thể chất và tinh thần trẻ em

Tại Hội thảo, tham dự viên nắm được các hình thức trừng phạt thể chất và tinh thần trẻ em; mô tả được các hình thức truyền thông phổ biến, vai trò và lợi ích của truyền thông xã hội; có được những kỹ năng cơ bản để xây dựng một chiến dịch truyền thông xã hội tốt. Đồng thời, tham dự viên còn có khả năng chia sẻ và phát triển ý tưởng kế hoạch truyền thông xã hội cho chủ đề chấm dứt trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em, dựa trên phương pháp kể chuyện tạo thay đổi.

Bà Nguyễn Hải Anh, Quản lý Chương trình Gia đình Việt (MSD) cho rằng: Trừng phạt thể chất và tinh thần cũng như các hành vi xâm hại (ngược đãi, hành hạ...) đều là các hình thức bạo lực xâm phạm quyền trẻ em và gây hại cho sự phát triển của trẻ. Hậu quả của trừng phạt gây đau đớn về thể chất, tinh thần (để lại những vết thương trên cơ thể trẻ, ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ, làm trẻ bị tàn tật..). Trẻ bị đánh thường cảm thấy nhục nhã; lo lắng, tức giận và tìm cách lừa dối người lớn (bỏ nhà, bỏ học); trẻ thường ít linh hoạt và kém thích nghi, giảm sự sáng tạo. Ngoài ra, dùng bạo lực để trừng phạt trẻ sẽ duy trì vòng luẩn quẩn bạo lực trong gia đình, xã hội ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ giữa trẻ và người lớn. Do đó, cần phải sớm xây dựng Chiến dịch chấm dứt trừng phạt thể chất và tinh thần với trẻ em 2019, mục tiêu nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thân thể, tinh thần trẻ em. Đồng thời, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em; thúc đẩy phương pháp giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ.

Thạc sỹ Lương Thế Huy, Viện trưởng Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) hướng dẫn xây dựng kế hoạch truyền thông xã hội về chấm dứt trừng phạt thể chất và tinh thần trẻ em 2019./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất