Thứ Tư, 15/5/2024
Ủy ban an toàn giao thông
Thứ Sáu, 6/5/2022 10:8'(GMT+7)

Xử lý nghiêm ô tô dừng, đỗ trên tuyến đón các đoàn đại biểu và vận động viên tham dự SEA Games 31

SEA Games 31 kéo dài trong 12 ngày ở 12 địa phương khác nhau.

SEA Games 31 kéo dài trong 12 ngày ở 12 địa phương khác nhau.

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ khai mạc tại Thủ đô Hà Nội vào ngày mai, 6-5. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên toàn tuyến, nơi diễn ra các môn thi đấu cũng như các địa điểm ăn, nghỉ của các đoàn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên, Phòng CSGT - CATP Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, kế hoạch, trong đó có việc tập trung xử lý các phương tiện dừng, đỗ sai quy định, cản trở giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Thể thao Đông Nam Á 31.

Dọc các tuyến đường hướng đi Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khách sạn Grand Plaza và khách sạn Novotel, ngay từ những ngày trước thềm diễn ra Đại hội, Đội CSGT số 6 - Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã triển khai các tổ tuần tra lưu động.

Đây là những tuyến đường có bề mặt diện tích rộng, do vậy nhiều chủ phương tiện đã tùy tiện dừng, đỗ, gây cản trở giao thông, nhất là vào khung giờ cao điểm, có thể gây ùn tắc cục bộ.

Chính vì vậy, ngay khi CATP Hà Nội và Phòng CSGT triển khai các phương án phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông phục vụ SEA Games 31, đơn vị đã phối hợp với Công an các quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm tuyên truyền, đề nghị người dân chấp hành việc sắp xếp phương tiện.

Các tổ tuần tra lưu động sẽ làm việc liên tục, phát hiện trường hợp vi phạm sẽ ngay lập tức lập biên bản, xử lý tại chỗ

Bên cạnh đó, chủ các cửa hàng kinh doanh dọc các tuyến phố cũng cần nâng cao ý thức chấp hành, không cho khách hàng dừng, đỗ xe dưới lòng, lề đường, ảnh hưởng tới việc các phương tiện lưu thông.

Tất cả các phương tiện dừng, đỗ sẽ bị xử lý nghiêm. Tránh việc khi không có lực lượng chức năng, người dân lại tái diễn vi phạm, nên Đội CSGT số 6 sẽ tuần tra thông trưa, đảm bảo việc di chuyển của người dân cũng như các đoàn tham dự SEA Games 31 được thông suốt.

Ngoài việc bố trí tổ tuần tra lưu động xử lý các phương tiện vi phạm, đơn vị còn xây dựng các kịch bản, đưa ra các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong quá trình đón, dẫn các đoàn đại biểu, vận động viên, huấn luyện viên.

Sáng 4/5, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã có phương án phân luồng giao thông, tổ chức hướng đi cho các phương tiện giao thông trong dịp diễn ra các hoạt động của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Theo đó, từ ngày 6/5 đến ngày 23/5, tại 19 địa điểm trên địa bàn 14 quận, huyện của thành phố Hà Nội diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và 25 môn thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31. Tham dự SEA Games có hơn 7.000 vận động viên cùng các đại biểu, quan chức thể thao của 11 quốc gia Đông Nam Á.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động của SEA Games 31, Công an Thành phố Hà Nội đã có phương án phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất