Thứ Bảy, 11/5/2024
Xã hội
Thứ Hai, 16/5/2022 9:0'(GMT+7)

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 ngày 15-5: Việt Nam bỏ xa các đoàn phía sau

Đoàn thể thao Việt Nam đã trải qua ngày thi đấu chính thức thứ ba tại SEA Games 31 (ngày 15/5) vô cùng ấn tượng khi giành đến 29 tấm huy chương Vàng.

Đội tuyển Wushu gây ấn tượng nhất khi giành đến 7 tấm huy chương Vàng, trong đó phải kể đến 6/7 chiến thắng ở các trận chung kết nội dung tán thủ.

Các vận động viên giành Vàng gồm có Hoàng Thị Phương Giang, Ngô Thị Phương Nga, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Trang, Bùi Trường Giang, Trương Văn Chưởng và Nguyễn Văn Tài.

Nguyễn Thị Oanh giành hat-trick huy chương Vàng tại SEA Games 31. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)

Điền kinh tiếp tục "bội thu" với 5 tấm huy chương Vàng của Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Phạm Thị Diễm và Nguyễn Tiến Trọng.

Đội tuyển Dancesports cũng ra quân đầy ấn tượng với 5 tấm huy chương Vàng, trong đó cặp đôi Nguyễn Đoàn Minh Trường-Đặng Thu Hương đã giành được "hat-trick Vàng," còn cặp Nguyễn Trung Kiên-Phạm Hồng Anh thì lập cú đúp.

Các vận động viên Jujitsu Việt Nam cũng đã thi đấu xuất sắc để mang về cho đoàn nước nhà hai huy chương Vàng của Phùng Thị Huệ và Đào Hồng Sơn.

Thể hình cũng giành "cú đúp Vàng" trong ngày cuối với màn thi đấu thành công của Đinh Kim Loan, Trần Hoàng Duy Thuận-Bùi Thị Thoa.

Wushu Việt Nam giành đến 6 huy chương Vàng ở nội dung tán thủ. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

Ngoài ra, đoàn Việt Nam còn giành thêm 8 tấm huy chương Vàng khác của Phạm Tiến Sản (Duathalon), Nguyễn Minh Nhật Quang-Hà Văn Tiến (Cờ tướng), Nguyễn Ngọc Trường Sơn (Cờ Vua), Bùi Thu Hà (Đấu kiếm), Đặng Ngọc Xuân Thiện (Thể dục dụng cụ), Nguyên Hưng (Bơi) và đội tuyển eSports.

Thành tích ấn tượng của các vận động viên giúp đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 68 huy chương Vàng, 46 huy chương Bạc và 43 huy chương Đồng, bỏ rất xa các đoàn thể thao khác.

Đoàn Thái Lan hiện đang đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp với 27 huy chương Vàng, 24 huy chương Bạc và 42 huy chương Đồng.

Niềm vui sướng của VĐV Phùng Thị Huệ khi giành HCV đầu tiên môn Jujitsu cho đoàn Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Đoàn Philippines đứng thứ 3 với 20 huy chương Vàng, 27 huy chương Bạc và 39 huy chương Đồng, tiếp đến là Indonesia (19, 28, 20), Malaysia (16, 13, 31), Singapore (15, 20, 19), Myanmar (4, 5, 9), Campuchia (1, 4, 10), Brunei (1, 1, 1), Lào (1, 10) và Timor Leste (1 huy chương Bạc).

Kết thúc ngày thi đấu 15/5, Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương với 68 HCV, 36 HCB, 41 HCĐ và bỏ khá xa các các đoàn thể thao phía sau. Ở vị trí thứ 2, Đoàn thể thao Thái Lan cũng đang vươn lên mạnh mẽ với 24 HCV, 23 HCB và 41 HCĐ.

Hoàng Thị Phương Giang giành huy chương Vàng. (Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN)

Hiện tại, toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự đã giành được huy chương tại SEA Games 31 sau khi Đông Timor có tấm HCB lịch sử ở môn điền kinh. Tuy nhiên Đông Timor và Lào hiện tại vẫn chưa thể giành được tấm HCV nào sau 3 ngày tranh tài chính thức.

Sang đến ngày thi đấu 16/5, đoàn TTVN tiếp tục tham gia tranh tài ở nhiều nội dung thế mạnh như điền kinh, đấu kiếm, Pencak Silat hay bơi lội... Đây hứa hẹn sẽ lại là những mỏ vàng, mỏ huy chương của thể thao Việt Nam và giúp chủ nhà của SEA Games 31 tiếp tục duy trì thế áp đảo trên bảng tổng sắp./.

 Danh sách VĐV Việt Nam giành HCV SEA Games 31 ngày 15/5:

Phạm Tiến Sản (duathlon)

Hoàng Thị Phương Giang (wushu)

Nguyễn Ngọc Trường Sơn (cờ vua)

Hà Văn Tiến và Nguyễn Minh Nhật Quang (cờ tướng)

Ngô Thị Phương Nga (wushu)

Trung Kiên và Hồng Anh (Khiêu vũ thể thao)

Nguyễn Thị Thu Thủy (wushu)

Bùi Thị Thu Hà (đấu kiếm)

Nguyễn Thị Trang (wushu)

Trung Kiên và Hồng Anh (Khiêu vũ thể thao)

Bùi Trường Giang (wushu)

Nguyễn Văn Tài (wushu)

Đặng Ngọc Xuân Thiện (thể dụng dụng cụ)

Minh Trường và Thu Hương (khiêu vũ thể thao)

Phạm Thị Diễm (nhảy cao nữ)

Nguyễn Tiến Trọng (nhảy xa nam)

Nguyễn Văn Lai (5.000m nam)

Nguyễn Thị Oanh (điền kinh, 3.000 m vượt chướng ngại vật)

Trần Hưng Nguyên (bơi lội)

Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất