Thứ Ba, 7/5/2024
Xã hội
Thứ Sáu, 18/11/2022 14:34'(GMT+7)

Biểu dương 130 điển hình người cao tuổi trong phong trào ''Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc''

Đồng chí Phan Văn Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí (Ảnh: DP)

Đồng chí Phan Văn Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí (Ảnh: DP)

Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao Việt Nam tuổi tổ chức buổi gặp mặt báo chí nhằm tuyên truyền về Hội nghị Toàn quốc biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, đồng chí Phan Văn Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết, Hội nghị do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức. Mục đích của Hội nghị nhằm biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến người cao tuổi có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống người cao tuổi tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn dân cư; phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi với các Bộ, ngành, địa phương, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2016-2021 sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào ngày 10-12-2022. Hội nghị sẽ có khoảng 500 đại biểu chính thức gồm: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các tỉnh, thành phố; các điển hình tiên tiến người cao tuổi tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021. Tại hội nghị, có khoảng 130 đại biểu là người cao tuổi điển hình tiên tiến sẽ được biểu dương tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị biểu dương sẽ có các hoạt động như: Báo công dâng Bác; tham quan nơi ở, làm việc của Người./.

Ngày 24/9/1994, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam. Tại Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ I, Đại hội đã quyết định lấy ngày 10/5/1995 là ngày Thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam; lấy ngày 6/6 hàng năm là ngày Truyền thống người cao tuổi Việt Nam; đồng thời là ngày Người cao tuổi Việt Nam.

Hội Người cao tuổi Việt Nam được thành lập, mở ra thời kỳ mới trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi trên phạm vi cả nước, đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo người cao tuổi Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Vân Khánh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất